Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ "

Ngày 14 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Văn - Tiếng anh

Cập nhật lúc : 21:24 18/11/2013  

Kế hoạch năm 2013-2014
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2013- 2014

ATRƯỜNG THCS PHONG MỸ          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆTNAM

    Tổ: Văn – Sử - GDCD                               Độc lập -Tự do - Hạnh phúc

                                                                                       

                                                                                        Phong Mỹ, ngày 18 tháng 9 năm 2013

 

 

                            KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2013-1014

      TỔ: VĂN - SỬ - GDCD

 

- Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo duc trung học năm học 2012-2013 của  Bộ GD-ĐT, của sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế.

-Căn cư công văn hướng dẫn việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2013- 2014 số 142/CV của PGD ngày 12/9/2013

          - Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THCS Phong Mỹ

          - Tổ Văn – Sử - Địa xây dựng kế hoạch như sau:

I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

    1. Bối cảnh năm học:

Tiếp tục  thực hiện chủ đề năm học: “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Thưc hiện ba cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tao”.

    2. Thuận lợi và khó khăn

   a. Thuận lợi

-  Tổ có 7 giáo viên, đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Phong trào thi giáo viên giỏi được duy trì nhiều năm,  giáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề . Những giáo viên trẻ  mới về trường vốn là những giáo viên nhiệt tình với công việc, có tinh thần tự học  cao, luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin dể nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

-  Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết cao, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

- Các giáo viên của tổ nhiệt tình trong công việc và có kỉ luật lao động tốt, có nhiều sáng tạo trong công việc.

- Được sự quan tâm thường xuyên của Ban Giám Hiệu, giúp tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

- Nhiều phụ huynh học sinh quan tâm đến việc học tập của con em mình .

     b. Khó khăn

- Đội ngũ giáo viên trong tổ chưa đồng đều về năng lực, còn hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ, chưa có đội ngũ giáo viên nồng cốt.

-Trình độ của học sinh không đồng đều nên việc sử dụng các phương pháp day học mới còn gặp nhiều khó khăn.

- Cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu, địa bàn dân cư một số nơi xa trường học sinh đi lại khó khăn.

- Nhiều phụ huynh học sinh còn thờ ơ với việc học của con em mình, còn khoán trắng cho nhà trường.

II.CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

   - Từ những kết quả đã đạt được và tình hình thực tế, ngành giáo dục - đào tạo Thừa Thiên Huế đã xác định mục tiêu của toàn ngành trong năm học 2013 - 2014 là: Tập trung các nguồn lực để đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo, trọng tâm là đổi mới quản lý giáo dục nhằm thay đổi trường học, tạo sự chuyển biến nhanh hơn, rõ hơn chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả; đặc biệt chú trọng bảo đảm chất lượng giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn; đồng thời tập trung vào các trường trọng điểm để tạo nguồn giáo dục mũi nhọn.

         - Để năm học mới thực sự đi vào nền nếp với chất lượng giảng dạy và học tập đạt hiệu quả, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", thực hiện tốt các cuộc vận động  do ngành phát động. Tổ chuyên môn phải xây dựng những nhiệm vụ cụ thể

III.CÁC NHIỆM VỤ CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

    1.  Thực hiện nhiệm vụ năm học : 

 - Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đồng thời tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

  - Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn ( hồ sơ, giáo án, đánh giá xếp loại giáo viên và học sinh) bảo đảm dạy đúng, đủ chương trình mà Bộ, Sở GD-ĐT đã ban hành ; thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của BGH.

      - Trong giảng dạy cần chú trọng yêu cầu giáo dục toàn diện. Giáo viên phải phát huy thế mạnh của các môn học trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho HS, định hướng cho HS trong thị hiếu thẩm mĩ, ứng xử có văn hóa trong các mối quan hệ trong cũng như ngoài nhà trường.

    2. Về việc đổi mới phương pháp giảng dạy :

         Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy được thể hiện bằng những việc làm cụ thể như sau:

    3. Những hoạt động nâng cao :

            - Coi thao giảng là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm. Các năm trước do số giờ dạy của GV nhiều nên hoạt động này còn chưa nhiều, năm học này mỗi GV phải thao giảng 2 tiết /kì. Mỗi đợt thao giảng đều phải góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ.

             - Mỗi GV phải thực hiện ít nhất 3 tiết dạy sử dụng giáo án điện tử. 

             -  Mỗi GV phải viết 01 chuyên đề tự học( SKKN).Chuyên đề tự học phải đăng kí từ đầu năm.

            - Mỗi GV phải dự giờ đồng nghiệp đúng theo quy định của Bộ. Người dự giờ phải báo trước với người dạy ít nhât là 2 ngày. Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 15 phút.

   4. Bồi dưỡng HS giỏi :

            - Đầu tháng 10, GV dạy hình thành đội tuyển HS giỏi lớp 8,9 các môn. GV dạy bồi dưỡng các môn đăng ký  kế hoạch giảng dạy cụ thể với chuyên môn .

- Các em được lự chọn phải thực sự yêu thích môn học của mịnh.

- Phấn đấu có 3- 4 em học sinh đạt HSG cấp huyện (mỗi môn một em)

- Phân công :  T. Trịnh Xuân Lợi Văn 8 (2 em Phấn đấu đạt 1 em)

                       C. Phạm Thị Minh Phương Văn 9 (2 em Phấn đấu đạt 1 em)

                                   T. Trần Văn Bảo Sử 9 (2 em Phấn đấu đạt 1 em)

C. Hoàng Thị Lan Sử 8 (2 em Phấn đấu đạt 1 em )

   5. Phụ đạo học sinh yếu

            - Đối với học sinh yếu, kém giáo viên phải phân loại và có kế hoạch phụ đạo ngoài giờ, hoặc phân công các em khá, giỏi kèm cặp thêm.

            -Thực hiện Phụ đạo học sinh yếu theo kế hoạch cụ thể của chuyên môn và ban giám hiệu.

            - Phấn đấu giảm tỉ lệ học sinh yếu xuống còn 3,8%.

   6.Kế hoạch dự giờ và thao giảng.

            - Mồi giáo viên phải được dự 02 tiết/ kì.Được nhận xét đánh giá cụ thể.

            - Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất một số trường hợp.

            - Phấn đấu 2/3 tổng số tiết dự giờ đạt tiết dạy khá tốt trở lên.

   7. Triển khai chuyên đề.

             - Tháng 11/2013 Triển khai chuyên đề môn Ngữ văn ( Cô Phạm Thị Minh Phương cùng nhóm GV Ngữ văn phụ trách)

             - Tháng 2/2014 Triển khai chuyên đề môn Lịch sử ( Thầy Trần Văn Bảo cùng nhóm GV Lịch sử phụ trách)

   8. Công tác thi GV giỏi.

             -  Cô Phạm Thị Minh Phương, Cô Nguyễn Thị Thương, Cô Hoàng Thị nhi tham gia thi GV giỏi cấp trường,phấn đấu có 03 GV giỏi cấp trường, Tạo nguồn bồi dưỡng để tiến tới thi GV giỏi cấp huyện.

   9.Thực hiện tốt quy định về kiểm tra, đánh giá.

             - Kiểm tra HSSS: Mỗi kì tổ kiểm tra 02 lần đối với 01 giáo viên.

             - Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên: 1 Cô Phạm Thị Minh Phương, GV môn Ngữ văn

                                                                     2 Cô Hoàng Thị Nhi, GV môn GDCD.

             - Kiểm tra đột xuất 03 giáo viên

             - Kiểm tra chuyên đề( tùy từng thời điểm, tính chất công việc và yêu cầu cụ thể tổ trưởng quyết định kiểm tra).

    10. Công tác nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm.

         -  Tất cả GV trong tổ đều phải làm sáng kiến kinh nghiệm thuộc phân môn hoặc công việc đang làm.

        .- Tháng 12 năm 2013 xét  SKKN của C. Thương, C. Nhi, C. Phương, số còn lại cuối năm học xét.

   

TT

Họ và tên

Môn dạy

Tên sáng kiến kinh nghiệm

1

Hoàng Thị Lan

Lịch sử

Xây dựng và sử dụng sơ đồ trong dạy học Địa lí 7 ở trường THCS Phong Mỹ

2

Nguyễn Thị Thương

Ngữ văn

Kinh nghiệm về phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn tả cảnh cho học sinh lớp 6 trường THCS Phong Mỹ

3

Trịnh Xuân Lợi

Ngữ văn

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ chuyên môn Văn Sử GDCD ở trường THCS Phong Mỹ.

4

Hoàng Thị Nhi

GDCD

Giải pháp giáo dục đạo đức ở học sinh THCS Phong Mỹ

5

Trần Văn Bảo

Lịch sử

Sử dụng kiến thức liên môn trong dạy học lịch sử ở trường THCS Phong Mỹ

6

Phạm Thị Minh Phương

Ngư văn

Kinh nghiệm đặt hệ thống câu hỏi trong dạy học văn bản lớp 8 trường THCS Phong Mỹ

     

  IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:

    1. Đối với học sinh:

           a. chất lượng bộ môn:

 

 

 

 

MÔN

VĂN

  Khối 6 TSHS:100

Khối 7 TSHS: 87

Khối 8 TSHS: 102

Khối 9 TSHS: 66

 

SL

%

 

SL

%

 

SL

%

 

SL

%

G

6

6

G

4

4.2

G

6

5.9

G

6

9.1

K

35

35

KH

30

31.9

K

39

38.2

K

27

41

TB

43

43

TB

43

53.3

TB

44

43.2

TB

31

46.9

Y

16

16

Y

10

10.6

Y

12

11.7

Y

2

3

Kém

0

0

Kém

0

0

Kém

1

1

Kém

0

0

 

 

 

 

MÔN

L.SỬ

  Khối 6 TSHS: 100

Khối 7 TSHS: 87

Khối 8 TSHS : 102

Khối 9 TSHS: 66

 

SL

%

 

SL

%

 

SL

%

 

SL

%

G

10

10

G

20

23

G

40

39.2

G

15

22.7

K

15

15

K

20

23

K

42

41.2

K

15

22.7

TB

60

60

TB

39

44

TB

20

19.6

TB

31

47

Y

15

15

Y

18

9.2

Y

0

0

Y

5

7.6

Kém

0

0

Kém

0

0

Kém

0

0

Kém

0

0

 

 

 

 

MÔN

GDCD

  Khối 6 TSHS: 100

Khối 7 TSHS: 87

Khối 8 TSHS : 102

Khối 9 TSHS: 66

 

SL

%

 

SL

%

 

SL

%

 

SL

%

G

11

11

G

13

17

G

20

20

G

11

17

K

21

21

K

28

32

K

39

38.2

K

24

36

TB

59

59

TB

39

45

TB

40

39

TB

31

47

Y

9

9

Y

5

6

Y

3

2.8

Y

0

0

Kém

0

0

Kém

0

0

Kém

0

0

Kém

0

0

     

      b. Chất lượng toàn diện

 

LỚP: 9/1

GVCN:

TRẦN

VĂN BẢO

                       HL- TSHS:24

                       HK- TSHS 24

 

SL

%

 

SL

%

G

2

8.3

T

20

41.7

K

12

50

K

12

50

TB

20

41.7

TB

2

8.3

Y

0

 

Y

0

0

Kém

0

 

 

 

 

 

 

 

LỚP: 9/2

GVCN:

HOÀNG

 THỊ NHI

                      HL- TSHS: 19

                      HK- TSHS

 

SL

%

 

SL

%

G

02

10.5

T

12

63.1

K

6

31.6

K

5

26.3

TB

11

57.9

TB

2

10.6

Y

0

0

Y

0

0

Kém

0

0

 

0

0

 

 

LỚP: 8/4

GVCN

HOÀNG

THỊ LAN

                     HL- TSHS 28

                     HK- TSHS 28

 

SL

%

 

SL

%

G

3

12.5

T

19

79.2

K

10

41.7

K

5

30.8

TB

10

41.7

TB

0

0

Y

1

4.1

Y

0

0

Kém

0

0

Kém

0

0

 

 

 

LỚP: 7/2

GVCN:

PHẠM

THỊ MINH

PHƯƠNG

                     HL-TSHS

                     HK- TSHS

 

SL

%

 

SL

%

G

2

7.1

T

25

89.3

K

12

42.9

K

2

7.1

TB

12

42.9

TB

1

3.6

Y

2

7.1

Y

0

 

Kém

0

 

 

 

 

 

 

 

LỚP: 6/2

GVCN

NGUYỄN

 THỊ

THƯƠNG

                     HL- TSHS : 25

                     HK- TSHS

 

SL

%

 

SL

%

G

1

4

T

20

80

K

7

28

K

5

20

TB

16

64

TB

0

0

Y

1

4

Y

0

0

Kém

0

0

 

0

0

 

          c.Học sinh giỏi:

             - Học sinh giỏi đạt giải cấp huyện phấn đấu dạt 3- 4 em/ các môn Văn 9, Văn 8, Sử 9, Sử 8.

          d. Các môn xét TN:

            - Các môn Văn, Sử, Địa  đối với học sinh khối 9 đủ tiêu chuẩn để xét tốt nghiệp năm học 2013- 2014.

      2.Đối với GV : 

 

TT

Họ và tên

Môn dạy

Năm vào ngành

ĐĂNG KÍ DHTĐ

 

Ghi chú

1

Hoàng Thị Lan

Lịch sử

1981

LĐTT

 

2

Nguyễn Thị Thương

Ngữ văn

12/11/1991

LĐTT

 

3

Trịnh Xuân Lợi

Ngữ văn

15/3/2003

LĐTT

 

4

Hoàng Thị Nhi

GDCD

19/11/1999

LĐTT

 

5

Trần Văn Bảo

Lịch sử

15/8/1996

CSTĐCS

 

6

Phạm Thị Minh Phương

Ngữ văn

01/11/2007

LĐTT

 

7

NguyễnThịThanhThủy

Ngữ văn

2012

HTNV

 

 

     3. Đối với tổ : Tổ đạt danh hiệu Tổ tiên tiến.

V.LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

 

Tháng

Nội dung công việc

Người Thực hiện

Ghi chú

8/2012

      -   Ổn định hoạt động dạy và học

      -   Chuẩn bị lễ khai giảng 5/9

      -   Dự giờ GV hợp đồng.

- Cả tổ

- Cả tổ

- Cả tổ

- Từ 15/8/2012

9/2012

-         Dạy và học theo TKB

-         Khai giảng năm học

-         Làm kế hoạch cá nhân và Thảo luận kế hoạch của tổ

-         Tham dự Hội nghị CBCC.

-         Dự giờ T. Bảo, T Lợi

-         Kiểm tra chuyên đề: Lịch báo giảng và sổ điểm con

-Cả tổ

-Cả tổ

-Cả tổ

 

- GV có kể hoạch của tổ và -CM

 

 

- 05/09/2012

- Từ 15-20/9/2012

 

 

- 23/9- 30/9

10/2012

-         Kiểm tra hsss

-         Bồi dưỡng HSG các môn.

-         Dự giờ, C. Phương, C. Thương, C.Thủy, C. Nhi

-         Dự tọa đàm ngày phụ nữ ViệtNam20/10

-         Thanh tra toàn diện

- Cả tổ

-GV được phân công

-Cả tổ

-GV được phân công

-Cả tổ

 

- C. Phương

 

 

 

1/10- 31/10/2012

 

Theo KH trường

11/2012

-    Triển khai chuyên đề Ngữ Văn

-         Dự giờ: C. Lan, T.Lợi, T. Bảo, C. Thương

-         Tham gia tọa đàm ngày 20-11

-         Thanh tra toàn diện .

- C. Phương,nhóm văn

-GV được  phân công

 

-Cả tổ

, C. Nhi

 

 

 

 

Theo KH trường

 

 

12/2012

-         Dạy và học

-         Dự giờ: C. thương, C Thủy, C Nhi, C Lan

-         Chuẩn bị đề cương ôn tập HK1

-         Xét SKKN C. Nhi, C. Phương, C. Thương

-         Coi thi, chấm thi

-Cả tổ

-Cả tổ

 

 

 

-GV dược phân công

 

 

 

 

Theo lịch BGH

01/2013

-         Dạy và học

-         Tổng hợp đề kiểm tra định kì.

-         Xét thi đua HKI

-         Sơ kết KH 1.

-         Dạy TKB học kỳ II

-Cả tổ

 

 

Theo KH BGH

Theo KH BGH

02/2013

-         Dạy và học

-         Thi học sinh giỏi

-         Nghỉ tết Nguyên Đán.

-         Trực tết  Nguyên Đán

-         Dự giờ,kiểm tra hồ sơ.

- Cả tổ

- GV được phân công

- Cả tổ

- GV được phân công

- GV được phân công

 

Theo KH PGD

03/2013

-         Dạy và học

-         Thực hiện chuyên đề Lịch sử.

-         Tham gia hoạt động ngày 26/3

- Cả tổ

- T.Bảo, C. Lan

-GV được phân công

 

Theo KH

 

 

04/2013

-         Dạy và học

-         Ôn tập, Kiểm tra học kỳ II

-         Coi, chấm thi kỳ II

-         Kiểm tra hồ sơ chuyên môn

- Cả tổ

- Cả tổ

- GV được phân công

- BGH

 

 

Theo lịch BGH

05/2013

-         Tổng hợp các báo cáo

-         Xét SKKN

-         Họp tổ tổng kết năm học

-         Tổng kết năm học

 

-Cả tổ

-Cả tổ

-Cả tổ

 

Theo lịch BGH

Theo lịch BGH

Theo lịch BGH

 

V.NHỮNG ĐỀ XUẤT

             -  Đầu tư thêm phòng học có tivi chiếu để các tiết thao giảng có hiệu quả hơn.

       -  BGH Chỉ đạo, phối hợp tổ