Văn bản chỉ đạo của trường
Số 39 Quyết định Ban hành quy chế chuyên môn của trường THCS Phong Mỹ
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS PHONG MỸ Số: 39/QĐ-THCS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Mỹ, ngày 15 tháng 8 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Quy chế Chuyên môn của Trường THCS Phong Mỹ
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS PHONG MỸ
Căn cứ quyền hạn của hiệu trưởng được ghi trong Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông và trường Phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020 về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Thông tư số 28/2009/TT-BGD ĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông và Thông từ 15/2017/TT-BGDDT ngày 09 tháng 6 năm 2017 của Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định Quy đinh chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 28/2009/TT-BGD ĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ GD&ĐT;
Căn cứ Thông tư 22/TT-BGD ĐT ngày 20 tháng7 năm 2021của Bộ GD&ĐT về đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông và Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 24/2021/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;
Căn cứ Công văn số 347/PGDĐT-THCS ngày 22 tháng 8 năm 2024 của Phòng GD&ĐT Phong Điền, về việc sử dụng và quản lí hồ sơ, sổ sách năm học 2024-2025;
Căn cứ Công văn số 268/PGDĐT ngày 23/9/2019 của Phòng GD&ĐT huyện về việc Hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ trường học;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Chuyên môn của Trường THCS Phong Mỹ.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ năm học 2024-2025.
Điều 3. Các tổ chức, đoàn thể và toàn thể viên chức, người lao động trong Trường THCS Phong Mỹ chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Như điều 3;
- Lưu:VT.
Mai Hồng Phi
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS PHONG MỸ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Phong Mỹ, ngày 15 tháng 8 năm 2024 |
QUY CHẾ
Chuyên môn của trường THCS Phong Mỹ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 39/QĐ-THCS ngày 15/8/ 2024 của Hiệu trưởng trường THCS Phong Mỹ)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng.
1. Văn bản này quy định việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của ngành Giáo dục.
2. Đối tượng áp dụng bao gồm tất cả cán bộ, giáo viên nhân viên đang tham gia giảng dạy tại trường THCS Phong Mỹ.
Điều 2. Mục đích.
Quy định việc thực hiện quy chế chuyên môn là căn cứ để giáo viên thực hiện đầy đủ và nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Đồng thời là cơ sở để đánh giá chuẩn nghề nghiệp, xếp loại viên chức hàng năm, bình xét thi đua hàng năm.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 3. Đối với giáo viên
1. Xây dựng Kế hoạch bài dạy
1.1. Có Kế hoạch bài dạy đầy đủ theo Kế hoạch dạy học từng bộ môn và hoạt động giáo dục đã được xây dựng có phê duyệt của tổ CM, trường. Trình bày đúng quy cách theo sự thống nhất chung và theo hướng dẫn tại phụ lục 4 Công văn 5512.
1.2. Quy định về file Kế hoạch bài dạy khi đưa lên drive: Đối với môn có 2 đến 4 tiết/ tuần, mỗi file không quá 4 tiết, trừ trường hợp các môn có chủ đề nhiều hơn 4 tiết. Đối với môn Tiếng Anh một unit phải chia thành 2 file. Đối với các môn dưới 2 tiết/ tuần mỗi file không quá 2 tuần.
2. Lên lớp.
2.1. Ra vào lớp đúng giờ. Hoàn thành bài giảng đúng thời gian quy định. Đảm bảo đúng tiến độ giảng dạy. Những môn dạy chậm chương trình phải tiến hành dạy bù theo chỉ đạo của Lãnh đạo trường.
2.2. Trước mỗi tiết học giáo viên phải dành thời gian để ổn định lớp: kiểm tra sĩ số. Chịu trách nhiệm quản lý học sinh trong tiết dạy. Trong giờ dạy hạn chế cho học sinh ra ngoài (trừ trường hợp đặc biệt).
2.3. Chuẩn bị kết thúc giờ dạy GV dành thời gian phù hợp (ít nhất là 05 phút) để hướng dẫn học sinh làm việc ở nhà.
2.4. Tư thế, trang phục phải chỉnh tề, đúng quy định, xưng hô phải mô phạm; không sử dụng điện thoại di động với mục đích khác không phục cho việc dạy học; không hút thuốc, không có dấu hiệu của rượu, bia,...
2.5. Trong giờ dạy, giáo viên không được chê trách, dùng lời lẽ xúc phạm học sinh làm cho các em bị tổn thương; nếu có học sinh vi phạm nghiêm trọng thì báo với Lãnh đạo trực để đưa về phòng tư vấn học sinh, không được tự ý đuổi học sinh ra khỏi lớp. Giáo viên nên dùng những câu nói mang tính động viên học sinh và khen học sinh kịp thời khi các em làm được một việc tốt dù rất nhỏ.
3. Dự giờ theo quy định
3.1. Giáo viên phải dự đủ tất cả các tiết dạy minh họa theo chủ đề của tổ chuyên môn, khuyến khích dự các tiết dạy ở các tổ chuyên môn khác. Các tiết dạy minh họa phải đảm bảo 100% giáo viên trong tổ tham dự.
3.2. Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn dự tối thiểu 1 tiết/giáo viên của tổ/năm.
3.3. Lãnh đạo trường dự tối thiểu 1 tiết/ 1gv/năm. Có thể dự nhiều tiết/ 1gv/ năm nhằm phục vụ cho công tác chỉ đạo chuyên môn.
3.4. Tất cả các tiết dự đều có nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm, chỉ xếp loại đối với các tiết dự giờ theo Kế hoạch kiểm tra nội bộ.
4. Ra đề kiểm tra, chấm, trả bài
4.1. Số lần kiểm tra thường xuyên thực hiện theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ GD&ĐT về quy định về đánh giá học sinh Trung học cơ sở và học sinh Trung học phổ thông.
4.2. Đề kiểm tra giữa kì; học kỳ I, học kì II (Những môn trường ra đề) tổ trưởng chịu trách nhiệm phân công người ra đề, duyệt đề, nộp Lãnh đạo trường duyệt trước 1 tuần. Đối với các môn có 2 giáo viên trở lên tham gia giảng dạy thì phải cùng nhau xây dựng ma trận đề sau đó mỗi người ra 1 đề đề xuất trước khi ra đề chính thức theo phân công của tổ trưởng.
4.3. Chất lượng bài kiểm tra: Bài kiểm tra định kỳ điểm trên trung bình đạt dưới 50% phải kiểm tra lại. Bài kiểm tra phải chấm cẩn thận, sửa chữa sai sót cho học sinh. Chấm, vào điểm và nộp lưu hồ sơ chậm nhất sau 1 tuần (07 ngày không tính ngày nghỉ). Vào điểm ở sổ điểm cá nhân, Cổng thông tin điện tử đúng thời gian quy định.
5. Công tác chủ nhiệm lớp:
5.1. Nhiệm vụ của GVCN:
Ngoài các nội dung được quy định tại Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THCS Phong Mỹ GVCN còn co các nhiệm vụ sau:
- Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức giáo dục sát với đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của từng học sinh và của cả lớp;
- Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các đoàn thể và các tổ chức xã hội khác có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh của lớp mình chủ nhiệm;
- Tham gia hướng dẫn hoạt động 15 phút đầu giờ, hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục, lao động và rèn luyện học sinh do nhà trường tổ chức;
- Tổ chức và triển khai các phong trào, Hội thi … theo kế hoạch của trường, Liên đội và kế hoạch của lớp.
5.2. Công tác báo cáo:
- Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Lãnh đạo trường.
- Giáo viên chủ nhiệm thực hiện việc thống kê, báo cáo khác theo yêu cầu của Lãnh đạo trường.
6. Kỷ luật lao động.
6.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý lao động, không vào chậm ra sớm. Không tự ý đổi tiết hoặc tự ý nhờ người dạy thay. Nhờ người dạy thay phải có đơn và ghi rõ ai dạy thay có ký nhận của người đó và được sự đồng ý của Hiệu trưởng (Lãnh đạo trực).
6.2. Giáo viên nghỉ dạy, hội họp, các hoạt động giáo dục và sinh hoạt đoàn thể phải có giấy phép ghi rõ lý do xin nghỉ (Chỉ cho phép điện thoại để xin nghỉ khi ốm đột xuất nhưng phải gửi giấy phép sau khi nghỉ). Giấy phép gửi cho Lãnh đạo trực hàng ngày.
Điều 4. Đối với tổ chuyên môn.
1. Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ; kế hoạch tổ chức việc bồi dưỡng học sinh giỏi; hỗ trợ, giúp đỡ học sinh yếu ngay trong giờ học chính khóa; triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.
2. Quản lý các thành viên của tổ, quản lý chuyên môn, kiểm tra đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên. Theo dõi các hoạt động toàn diện của tổ viên. Đánh giá, xếp loại giáo viên hàng kì và hàng năm. Đề nghị Hội đồng thi đua nhà trường khen thưởng hoặc kỷ luật giáo viên.
3. Xây dựng và phân công tổ chức dạy các tiết minh họa theo chủ đề, dạy vận dụng lại chủ đề.
Điều 5. Đối với Tổ trưởng tổ chuyên môn.
1. Quản lý các thành viên của tổ, quản lý chuyên môn, kiểm tra đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên. Theo dõi các hoạt động toàn diện của tổ viên.
2. Chủ trì các cuộc hội họp - sinh hoạt của tổ, phân công giáo viên thực hiện các nhiệm vụ của tổ, nhóm. Xây dựng khối đại đoàn kết trong tổ, đẩy mạnh các phong trào thi đua.
3. Báo cáo Lãnh đạo trường tình hình thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, của Tổ CM vào các buổi họp liên tịch tuần 1, 3 hàng tháng. Nội dung đánh giá gồm: ưu điểm, khuyết điểm, những việc đã làm, đang làm, sẽ làm; kết quả, hiệu quả và kiến nghị.
4. Thực hiện các thống kê, báo cáo theo yêu cầu của Ban giám hiệu.
5. Tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp, xếp loại giáo viên hàng kì và hàng năm, tham gia các hội đồng khác do Hiệu trưởng thành lập và triệu tập.
Điều 6. Đối với tổ trưởng tổ văn phòng
1. Xây dựng và triển khai thực hiện các Kế hoạch năm tháng tuần của tổ văn phòng.
2. Phân công, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tổ Văn phòng được Hiệu trưởng giao hoặc quy định tại các Kế hoạch của nhà trường.
3. Giúp Hiệu trường theo dõi vắng trễ, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các hoạt động dạy học, hoạt đông giáo dục và các hoạt động khác khi nhà trường tổ chức.
Điều 6. Quy định đối với một số loại sổ chuyên môn
1. Sổ ghi đầu bài:
Sổ ghi đầu bài được Phòng GDĐT trực tiếp quản lý bằng hình thức đóng dấu giáp lai. Việc sửa chữa thông tin trong các loại hồ sơ thực hiện theo đúng quy định, quy chế; những trường hợp thay mới phải có lý do chính đáng và được Hiệu trưởng trực tiếp kiểm tra, xác nhận.
a) Trách nhiệm của lớp và lớp trưởng
Nhận - trả sổ đầu bài vào đầu và sau các buổi học tại phòng Đội; Lớp trưởng có nhiệm vụ ghi các mục theo quy định ở cột 1,3,5 của sổ.
b. Trách nhiệm của giáo viên bộ môn
- Giáo viên bộ môn có nhiệm vụ ghi nội dung theo quy định tại các ô 4,6,7,8,9 của sổ; phê rõ các ưu điểm, khuyết điểm vào sổ đầu bài trước khi xếp loại và ký tên đảm bảo khách quan, chính xác. Theo dõi việc ghi chép của học sinh trong giờ, bộ môn của mình.
- Nếu vào lớp mà không có sổ đầu bài thì báo ngay lên trang zalo “BÁO CÁO KQ TH CHỈ ĐẠO TRƯỜNG- C.ĐOÀN” để có giải pháp khắc phục kịp thời tránh thất lạc, mất mát.
c) Trách nhiệm của GVCN
Giao trách nhiệm cho học sinh có tính cẩn thận, luôn chú ý việc bảo quản, giữ gìn sổ đầu bài từ khi nhận đến khi bàn giao tại phòng Đội. Không được tự tiện giao cho bất cứ ai giữ sổ đầu bài nếu không được sự đồng ý của giáo viên chủ nhiệm lớp.
Kiểm tra sổ từng tuần vào cuối mỗi tuần. Ghi ý kiến nhận xét và ký theo quy định.
d) Lãnh đạo trường
Kiểm tra và nhận xét theo định kỳ hàng tháng (4 tuần) hoặc kiểm tra đột xuất. Nhận xét cần nêu việc thực hiện Kế hoạch dạy học của GVBM và tình hình học tập của lớp.
e. Trách nhiệm văn thư
Cuối học kì I, cuối năm thu - nhận sổ từ TPT, bảo quản, lưu giữ sổ.
* Nếu để sổ đầu bài hư hỏng, thất lạc do thiếu trách nhiệm khi thực hiện các quy định trên, lãnh đạo trường sẽ truy cứu và quy trách nhiệm cho cá nhân, tập thể có liên quan.
2. Quy định sổ theo dõi và đánh giá học sinh
2.1. Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) (sau đây gọi là sổ điểm trường)
a) Trách nhiệm của giáo viên:
Giáo viên bộ môn có nhiệm vụ cập nhật điểm từ sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên) (sau đây gọi là sổ điểm cá nhân) lên Cổng thông tin GD của Sở (Cổng); chịu trách nhiệm theo dõi, đối chiếu điểm bộ môn của mình giữa sổ điểm cá nhân với sổ điểm trường được in in từ Cổng, nếu phát hiện có sự gian lận, điều chỉnh thì báo cáo cho Lãnh đạo trường trước khi kí vào sổ được in từ cổng hoặc ký chữ ký số.
Giáo viên chủ nhiệm cập nhật đầy đủ thông tin trên Cổng theo quy định. Theo dõi việc vào điểm của lớp mình nếu có hiện tượng bất thường báo cáo trực tiếp với Lãnh đạo trường.
b. Trách nhiệm văn thư:
In sổ điểm trường theo khổ A3 vào cuối học kỳ I và cuối năm để GVBM và GVCN kiểm tra, đối chiếu và ký xác nhận.
Trình Hiệu trưởng ký duyệt và lưu trử theo quy định.
c) Khi sửa chữa dùng bút đỏ gạch ngang nội dung cũ, ghi nội dung mới vào phía trên bên phải vị trí ghi nội dung cũ, ký xác nhận về sự sửa chữa ở ngay cạnh hoặc ở cột ghi chú.
2.1. Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên) (sau đây gọi là sổ điểm cá nhân)
- Sổ điểm cá nhân được GVBM tải từ Cổng về, được văn thư đóng dấu giáp lai.
- Giáo viên trực tiếp ghi vào sổ đầy đủ các thông tin cần thiết theo quy định, khớp với các thông tin trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) của môn học/lớp học do giáo viên chịu trách nhiệm theo phân công của nhà trường. Riêng cột Nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh, giáo viên có thể lựa chọn để ghi sao cho có đủ thông tin cần thiết để cung cấp cho giáo viên chủ nhiệm.
- Khi sửa chữa dùng bút đỏ gạch ngang nội dung cũ, ghi nội dung mới vào phía trên bên phải vị trí ghi nội dung cũ, ký xác nhận về sự sửa chữa ở ngay cạnh hoặc ở cột ghi chú.
3. Quy định về quản lí học bạ
a. Trách nhiệm của giáo viên
Giáo viên bộ môn có nhiệm vụ ghi kết quả học tập của học sinh sau mỗi học kì, ký xác nhận trước khi kết thúc năm học.
Giáo viên chủ nhiệm ghi đầy đủ thông tin trong sổ, nhận xét ý thức rèn luyện phấn đấu của học sinh trong học bạ vào cuối năm học. Nhận xét phải đầy đủ về ý thức thực hiện nề nếp, nhận thức, danh hiệu,... của học sinh. Theo dõi việc vào điểm của lớp mình nếu có hiện tượng bất thường (thất lạc, tẩy xóa, thay trang,...) báo cáo trực tiếp với Hiệu trưởng.
b. Trách nhiệm văn thư
Giao học bạ vào đầu năm học. Sau khi giáo viên chủ nhiệm cập nhật thông tin học sinh, văn phòng nhận học bạ, bảo quản và giao cho giáo viên chủ nhiệm cuối học kì I, cuối năm để cập nhật điểm. Kiểm tra và lưu giữ học bạ hàng năm theo quy định.
c. Trách nhiệm của Hiệu trưởng
Kiểm tra thường xuyên, theo dõi việc sử dụng và bảo quản học bạ, kí đầu năm, phê duyệt cuối năm học.
Quy định này sẽ thay đổi khi tiến hành học bạ số.
Điều 7. Thực hành, thí nghiệm, sử dụng TBDH và phòng học bộ môn.
- Phòng bộ môn Hóa sinh, Phòng bộ môn Lý-CN giao cho tổ Tự nhiên quản lý và sử dụng.
- Phòng Bộ môn Tin giao cho nhóm Tin quản lý và sử dụng
- Tiết thực hành thí nghiệm được triển khai tại các phòng bộ môn. GV giảng dạy phải chịu trách nhiệm về an toàn thiết bị TN, ĐDDH.
Các phòng bộ môn trên khi sử dụng nếu có hư hỏng hoặc phát hiện mất mát thì phải báo ngay cho Hiệu trưởng để xử lý kịp thời. Không tự tiện thay đổi, tháo lắp, di chuyển và tự ý sửa chữa các thiết bộ trong phòng bộ môn khi chưa có sự đồng ý của Hiệu trưởng.
- Hàng tháng Hiệu trưởng (hoặc phó Hiệu trưởng) kiểm tra đánh giá và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Đây là một nội dung quan trọng trong việc thực hiện quy chế chuyên môn và chỉ tiêu thi đua cá nhân, của tổ chuyên môn.
Điều 8. Quy định về chế độ thông tin báo cáo.
1. Quy định sử dụng các nhóm zalo và messenger
a) Nhóm Zalo “CHỈ ĐẠO THÔNG BÁO THCSPM”:
Thông tin chỉ đạo đưa lên nhóm này nhằm chỉ đạo kịp thời các nhiệm vụ của trường, Chuyên môn trường, Công đoàn trường và của Liên đội. Việc đưa thông tin lên nhóm này do Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn và Tổng phụ trách thực hiện.
Tất cả CBGVNV phải thường xuyên kiểm tra tin tại nhóm này để xem tất cả các thông tin chỉ đạo của trường nhằm thực hiện kịp thời nhiệm vụ được giao.
Các văn bản đăng tải trên nhóm này có thể là chính thức hoặc là dự thảo, vậy nên khi thực hiện cần căn cứ văn bản trên web trường.
b) Nhóm Zalo “BÁO CÁO KQ TH CHỈ ĐẠO TRƯỜNG- C.ĐOÀN”
Tất cả CBGVNV chỉ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ khi được nhà trường, Công đoàn, Liên đội yêu cầu. Không đưa những thông tin không liên quan đến việc báo cáo theo yêu cầu.
c) Nhóm Zalo “CÔNG ĐOÀN THCS PHONG MỸ” là nhóm để cho tất cả CBGVNV trao đổi thông tin, gửi ý kiến đề xuất, góp ý … cho nhà trường và Công đoàn. Đây cũng là nhóm để đoàn viên trao đổi tâm tư, tình cảm … giữa các đoàn viên. Chủ tịch Công đoàn kịp thời trao đổi với BCH Công đoàn để tra lời ý kiến của đoàn viên nếu thấy cần thiết hoặc ghi lại để trao đổi tại buổi họp Công đoàn. Hiệu trưởng kịp thời trả lời những ý kiến của tất cả CBGVNV hoặc trực tiếp trên nhóm hoặc tổng hợp để trả lời tại các cuộc họp HĐSP hàng tháng.
d) Nhóm Messenger “GVCN THCS PHONG MỸ” là nhóm để Lãnh đạo trường, GV TPT, GVCN và GVBM trao đổi thông tin liên quan đến công tác Chủ nhiệm lớp; công tác rèn luyện và giáo dục học sinh.
Lưu ý:
Các nhóm Zalo “BÁO CÁO KQ TH CHỈ ĐẠO TRƯỜNG- C.ĐOÀN”; “CÔNG ĐOÀN THCS PHONG MỸ”; Messenger “GVCN THCS PHONG MỸ” là những nhóm không có yêu cầu tính cấp thiết và kịp thời trong chỉ đạo nên khi đưa tin tránh đưa trước 06h00 và sau 21h00. Các nhóm còn lại nếu ai không muốn tham gia thì chủ động rời khỏi nhóm.
Ngoài các nhóm trên, các tổ CM và các tập thể và cá nhân khác thành lập nhóm và tự quy định việc sử dụng nhóm.
2. Quy định sử dụng trang web trường tại địa chỉ http://thcs-pmy.phongdien.thuathienhue.edu.vn
Tất cả các văn bản chỉ đạo của trường và của cấp trên có liên quan được đưa lên web trường là những văn bản chỉ đạo chính thức để triển khai thực hiện nhiệm vụ của trường. Là căn cứ để kiểm tra, đánh giá VCNLĐ trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.
a) Đối với tổ trưởng chuyên môn và Văn phòng: Cập nhật kịp thời Kế hoạch tuần (Thứ Hai hàng tuần), Kế hoạch tháng (Chậm nhất sau 2 ngày họp HĐSP), Kế hoạch năm học (Chậm nhất 7 ngày sau Hội nghị Viên chức và Người lao động)
b) Đối với văn thư:
Cập nhật kế hoạch tuần của trường sau khi họp liên tịch (nếu những tuần không họp liên tịch thì cập nhật trước 11h00 ngày thứ Hai)
Cập nhật các văn bản chỉ đạo và Kế hoạch của trường và cấp trên lên đúng mục quy định và kịp thời. Khi đưa văn bản lên phải đảm bảo yêu cầu ban hành công văn đi cụ thể như sau:
- Kế hoạch tổ chức, triển khai các hoạt động của nhà trường và của các bộ phận, Đoàn thể của trường lên mục “ Kế hoạch các hoạt động”
- Các Quyết định của Hiệu trưởng đưa lên mục “ Văn bản chỉ đạo của trường”
- Các Văn bản chỉ đạo của cấp trên đưa lên mục “VĂN BẢN CHỈ ĐẠO CẤP TRÊN”
- Các Thông báo, hướng dẫn, Công văn của trường đưa lên mục “Thông báo”
c) Đối với toàn thể VCNLĐ
Thường xuyên truy cập trang web trường để nhận các văn bản nhằm thực hiện kịp thời, đúng công việc liên quan đến nhiệm vụ của bản thân.
3. Link theo dõi đánh giá viên chức trên Google driver
Nhà trường sẽ thường xuyên công khai việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ trên trang tính được chia sẻ lên Google driver để giáo viên theo dõi và kịp thời điều chỉnh bản thân. CBGVNV thường xuyên đăng nhập mail công vụ có tên miền ….thcspmy.pdien@hue.edu.vn để theo dõi.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Lãnh đạo trường và các Tổ trưởng chuyên môn triển khai nghiên cứu ở các tổ và tổ chức thực hiện và có trách nhiệm tổ chức kiểm tra nội bộ trong việc thực hiện các quy định trên.
Điều 10. Quy định này sẽ được Hiệu trưởng bổ sung sửa đổi khi có các văn bản bổ sung sửa đổi của Sở giáo dục và đào tạo, của Bộ giáo dục cho phù hợp với tình hình hoạt động thực tiễn trong từng năm học và được thông qua trong HĐSP trước khi thực hiện.
Số lượt xem : 17