Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Tin tức

Tin tức

Cập nhật lúc : 16:49 09/11/2015  

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2015 – 2016


PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 

 
   
 

Số:  …./ KH-THCSPM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 
   
 

             Phong Mỹ, ngày 02  tháng 11 năm 2015.

 

KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2015 – 2016

 

- Căn cứ thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GDĐT ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên giỏi các cấp;

- Căn cứ hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền;

- Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 của trường THCS Phong Mỹ;

- Căn cứ vào đặc điểm tình hình nhà trường, trường THCS Phong Mỹ xây dựng kế hoạch thi GV giỏi cấp trường năm học 2015 - 2016 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích.

- Nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm của giáo viên.

- Thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học với từng môn học cụ thể vào bài hội giảng, đi sâu vào việc đổi mới PPDH, PP kiểm tra đánh giá học sinh, khai thác đồ dùng TBDH đặc biệt ứng dụng CNTT trong dạy học,...

- Tạo điều kiện để giáo viên trao đổi, giúp đỡ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động sư phạm hàng ngày của mình ở tất cả các khâu: soạn giảng, chuẩn bị, lên lớp, quản lý và đánh giá kết quả học tập của học sinh.

- Phát hiện, quảng bá nhằm khích lệ, động viên kịp thời và nhân rộng các nhân tố tích cực, sáng tạo trong hoạt động sư phạm của giáo viên để thúc đẩy việc cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy, đặc biệt là trên cơ sở áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo,  tiếp tục “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục” do Bộ GD&ĐT phát động.

- Tập huấn và bồi dưỡng giáo viên tham dự hội giảng giáo viên giỏi cấp huyện. Công nhận giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường làm cơ sở để đề nghị danh hiệu thi đua năm học 2015 - 2016.

2. Yêu cầu.

- Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình giáo dục THCS.

- Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.

II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH

1. Đối với giáo viên tham gia Hội thi

 - Giáo viên tham gia hội thi cấp trường phải là giáo viên trong biên chế ngạch GV Trung Học.

- Mỗi giáo viên dạy 2 tiết theo yêu cầu (1 tiết do giáo viên chọn bài tùy ý phù hợp với phân phối chương trình, tùy ý chọn khối, lớp; 1 tiết bốc thăm do BGK chọn).

- Giáo viên tham gia hội thi nộp giáo án về Ban giám khảo để xem xét, đánh giá, rút kinh nghiệm.

- Tất cả các bài giảng điện tử (sử dụng trình chiếu trên PowerPoint, …) nộp về nhà trường để nhà trường xem xét, nghiên cứu, góp ý, bổ sung, lưu tư liệu trường.

2. Ban giám khảo

a. Thành phần

- Ban giám hiệu. Ban thanh tra nhân dân.

- Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn.

- Giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh hoặc giáo viên có kinh nghiệm về giảng dạy và phương pháp sư phạm tốt được đồng nghiệp tính nhiệm.

b. Nhiệm vụ

- Ban giám khảo (các tổ chuyên môn)  xếp loại GV theo từng tiêu chí.

- Giáo viên dạy tự nhận xét đánh giá theo từng tiêu chí, người dự không nhận xét tốt xấu mà chỉ đặt câu hỏi chất vấn để người dạy làm rõ vấn đề.

- Xếp loại giải như sau :

+ Loại giỏi : Từ 17 đến 20 điểm

+ Loại khá : Từ 13,5 đến dưới 17 điểm

+ Loại trung bình : Từ 12 đến dưới 13 điểm

+ Dưới 12 điểm không xếp loại

- Nhà trường xếp lịch hội giảng cho giáo viên, xếp lại thời khoá biểu đảm bảo hầu hết  GV trong tổ đều được đi dự giờ của các thành viên trong tổ. Mỗi tổ được bố trí hội giảng theo một buổi sinh hoạt tổ riêng 2-3 tiết/ 1 buổi vào thứ 2 hàng tuần. Sau mỗi buổi thi các tổ chuyên môn nhận xét đánh giá các giờ dạy và công nhận kết quả sau mỗi đợt Hội thi.

3. Yêu cầu.

- Tất cả giáo viên trong tổ phải tham gia dự giờ đầy đủ. Dạy đúng đối tượng.

- Giờ dạy phải đảm bảo hệ thống chặt chẽ, lôgíc và phong phú, đầy đủ cả 3 dạng câu hỏi với tất cả mọi đối tượng học sinh. Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học.

- Xếp loại giờ dạy căn cứ vào công văn số 21 và nộp phiếu đánh giá về BGH ngay sau khi dự hội giảng. Hội giảng cần đặc biết khuyến khích CB, GV tích cực đổi mới PPDH và sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng CNTT vào dạy học.

- Các giám khảo thuộc tổ chuyên môn có trách nhiệm tiếp thu các đóng góp ý kiến của tiểu Ban giám khảo để tiến hành rút kinh nghiệm và góp ý giờ dạy cho giáo viên trong ngày họp của tổ đồng thời thống nhất phương pháp chung, dung lượng kiến thức truyền đạt của bài học đó cho phù hợp với học sinh của trường, lớp mình.

- Các bộ phận, cá nhân trong nhà trường cần tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và tinh thần phục vụ tốt cho quá trình hội thi.

4. Nội dung cụ thể:

- Đợt 1: Từ 09 tháng 11 đến 15 tháng 11/ 2015: Giáo viên dạy 1 tiết tự chọn.

- Đợt 2: Từ 16/11/2015 đến 22/11/2015: Giáo viên giảng 1 tiết bắt buộc trong khung bài do BGK chọn, theo hình thức bắt thăm.

5. Chế độ và quyền lợi

Đối với giáo viên mỗi tiết dạy được nhà trường hỗ trợ về chuyên môn, CSVC, mẫu vật, mô hình ... Những giáo viên đạt giỏi được Hiệu trưởng ra quyết định công nhận giáo viên giỏi cấp trường. Trường và các đoàn thể thưởng.

III. Chỉ tiêu và cơ cấu giải thưởng.

1. Chỉ tiêu: Mỗi tổ CM có 2 chỉ tiêu tham gia. Riêng tổ Hóa Sinh Địa Công nghệ có 1 chỉ tiêu. Các tổ CM lập danh sách nộp CM vào ngày giao ban tuần 11.

2. Giải thưởng:

- 01 giải nhất.

- 01 giải nhì.

          - 01 giải ba.

          (Chi tiết giải thưởng có thông báo sau)

Trên đây là một số nội dung cơ bản về hội thi GVDG cấp trường yêu cầu các tổ chuyên môn, CB, GV, NV nghiêm túc thực hiện.

 

Nơi nhận:

- Các tổ CM;

- Lưu VT.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Hoàng Xuân Hòa

 

Tải file

Số lượt xem : 746

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Các tin khác