Tin tức
Kế hoạch tổ chức Hội thảo công tác chủ nhiệm năm học 2016 - 2017 cấp trường
PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS PHONG MỸ |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: …/KH - THCSPM |
Phong Mỹ, ngày 3 tháng 10 năm 2016. |
KẾ HOẠCH
HỘI THẢO CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM NĂM HỌC 2016 - 2017
Thực hiện công văn số 86 /PGD&ĐT ngày 15/3/2017 về việc tổ chức hội thảo công tác chủ nhiệm năm học 2016-2017; nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, thiết thực chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), ngày Giải phóng quê hương Phong Điền (24/03), ngày sinh nhật Bác (19/5), chuẩn bị cho Hội thảo công tác chủ nhiệm lớp cấp ngành năm học 2016-2017, Trường THCS Phong Mỹ tổ chức Hội thảo theo chủ đề: “Công tác chủ nhiệm lớp với hoạt động học và tự học của học sinh đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trung học” với những nội dung cụ thể sau:
1. Mục đích Hội thảo
Hội thảo hướng đến việc khẳng định vai trò của Công tác chủ nhiệm lớp với hoạt động học và tự học của học sinh đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trung học; chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, triển khai, thực hiện tại trường…; rút ra những bài học thiết thực, có giá trị để vận dụng vào thực tiễn công tác chủ nhiệm lớp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, đáp ứng tốt những yêu cầu về đổi mới giáo dục hiện nay.
2. Nội dung của Hội thảo
Trường phân công giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị các nội dung sau:
- Các giải pháp để xây dựng tập thể lớp (chi đội) vững mạnh. (Thầy Thái Ngọc Thanh)
- Vai trò của giáo viên chủ nhiệm (anh chị phụ trách) trong việc nâng cao chất lượng văn hóa và hạnh kiểm theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. (Cô Nguyễn Thị Kim Anh)
- Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu. (Thầy Trần Văn Bảo)
- Nâng cao hiệu quả các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh (ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động Đội, Đoàn...) (Cô Trần Thị Tám)
- Giáo dục kỹ năng sống (giao tiếp, lãnh đạo, thuyết trình, hùng biện, hợp tác, chia sẻ…) giúp học sinh tự tin hòa nhập và khẳng định bản thân. (Cô Hoàng Thị Nhi, Thầy Nguyễn Văn Hữu)
- Hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, tăng cường vận dụng các kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn. (Cô Phạm Thị Minh Phương, Cô Trần Thị Hà)
- Công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh trong việc bồi dưỡng kiến thức văn hóa và rèn luyện phẩm chất năng lực học sinh. (Cô Hoàng Thị Hà, Cô Diệp Thị Hà Giang)
- Vai trò của các tổ chức Đoàn thể, nhất là công tác Đội trong việc nâng cao hoạt động học và tự học của học sinh đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. (Thầy Đoàn Văn Thăng, Cô Nguyễn Thị Thương)
(Tất cả GVCN đều nghiên cứu các nội dung nói trên và chuẩn bị nội dung phân công làm thành báo cáo gửi BGH nhà trường vào ngày 27/3/2017 để duyệt nội dung và tham gia báo cáo vào ngày tổ chức Hội thảo)
3. Thời gian: Các GVCN nghiên cứu kế hoạch, xây dựng nội dung, chương trình và tham gia Hội thảo vào ngày 30/3/2017.
4. Quy trình tổ chức thực hiện
- Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên chuẩn bị ý kiến thảo luận, tham luận tại Hội thảo theo các nội dung trên.
- Thành lập Ban tổ chức Hội thảo cấp trường.
- Xây dựng kế hoạch, xác định thời gian tổ chức Hội thảo.
- Tổ chức Hội thảo.
5. Công tác báo cáo
Trường báo cáo về Phòng (qua bộ phận HĐNG) các nội dung theo thời gian quy định như sau:
- Kế hoạch tổ chức Hội thảo.
- Kết quả tổ chức Hội thảo tại đơn vị và một đến hai báo cáo, tham luận có chất lượng để báo cáo tại Hội thảo cấp huyện (gửi trước ngày 10/4/2017).
Nhận được Công văn này, Trường yêu cầu các tổ CM, GVCN triển khai thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận: - PGD để báo cáo; - CM, tổ trưởng CM; - GVCN; - Lưu: VT. |
KT. HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Xuân Hòa |
Số lượt xem : 273
Chưa có bình luận nào cho bài viết này