Trong cách học, phải lấy tự học làm cốt''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Tin tức

Tin tức

Cập nhật lúc : 14:02 23/09/2014  

Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2014 - 2015


  UBND HUYỆN PHONG ĐIỀN

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

   
Số: 185/PGD&ĐT- THCS

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


               Phong Điền, ngày  15  tháng 9 năm 2014

V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 cấp THCS.

 

 

 

Kính gửi : Hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện.

Căn cứ các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 - 2015;

Căn cứ Công văn số  1806/SGD&ĐT-GDTrH ngày 27/8/2014 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2014 - 2015 và Báo cáo tổng kết năm học 2013 - 2014, phương hướng nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 của UBND huyện, Phòng GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 cấp THCS như sau:

          A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

           Tranh thủ mọi nguồn lực, tận dụng và phát huy tối đa các điều kiện hiện có, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nỗ lực phấn đấu nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ hơn để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cải thiện vị thứ giáo dục trung học cơ sở của huyện trong tất cả các lĩnh vực so với cấp trung học cơ sở toàn tỉnh.

          B. CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức và tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại mỗi trường học.

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011- 2015”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. 

3. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý đối với các trường theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường của đội ngũ cán bộ quản lý.

Tạo điều kiện để các trường chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

5. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và của xã hội.

6. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

7. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Tổ chức tốt việc dạy học thí điểm chương trình Tiếng Anh lớp 6, 7. Tiếp tục các chương trình bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh theo khung chuẩn năng lực ngôn ngữ Châu Âu.

8. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án 434/ĐA-UBND ngày 10/7/2012 của Ủy ban nhân dân huyện; nâng cao chất lượng trường THCS Nguyễn Duy - trường chuẩn trọng điểm, bổ sung và thực hiện quy chế tuyển chọn đội ngũ giáo viên, học sinh.

9. Cùng với việc từng bước điều chỉnh quy hoạch mạng lưới, CBQL các trường tăng cường chỉ đạo rà soát tăng số lượng học sinh trên lớp theo lộ trình phù hợp để tiệm cận với định mức quy định  nhằm có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn và tăng số phòng học để học sinh được học 2 buổi/ngày.

10. Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng theo lộ trình đề ra đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tự đánh giá và đánh giá ngoài; triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá.

11. Thực hiện đúng tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch thời gian đã được UBND huyện phê duyệt; chăm lo xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến và tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

           C. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Xếp loại học sinh: Hạnh kiểm tốt, khá trên 80%; Học lực giỏi 18%.

2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 99% trở lên. Học sinh giỏi cấp tỉnh tăng 5 - 10 % và phấn đấu có học sinh đạt giải cao; có học sinh được chọn vào đội tuyển thi quốc gia.

3. Số học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học và các lớp chuyên của Trường Đại học Khoa học Huế: 10 - 15 học sinh.

4. Tỷ lệ học sinh bỏ học 1,0%.

5. 100% xã, thị trấn và huyện được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 1, trong đó có ít nhất 13 xã, thị trấn đạt mức độ 2.

6. Trường đạt chuẩn quốc gia tăng 2-3 trường. Duy trì 100% trường học được công nhận trường học thân thiện, học sinh tích cực và tiếp tục nâng cao chất lượng.

7. Tỷ lệ trường có thư viện đạt chuẩn 93,3% ( 14/15 trường).

8. 100% trường hoàn thành tự đánh giá, trong đó tỷ lệ trường được đánh giá ngoài và được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục 73,3 %.

9. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 10%.

10. 100% học sinh THCS lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ duy trì trên 98%.

            D. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện kế hoạch giáo dục

1. Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

a) Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông, các trường THCS thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học thống nhất cả nước, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.

Kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh của mỗi trường phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh theo tinh thần Hướng dẫn số 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 của Bộ GDĐT.

b) Các trường THCS tạo điều kiện cho các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra.

c) Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên có thể thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ đề mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa. Mỗi chủ đề có thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một số bước trong tiến trình sư phạm của bài học. Các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện ở trong hoặc ngoài giờ trên lớp.

d) Các trường tiếp tục thực hiện phân phối chương trình các môn học đã ban hành trong năm học 2012 - 2013; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nội dung dạy học theo hướng tích hợp, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng.

- Đối với môn Công nghệ lớp 7 và lớp 8 thực hiện đúng phân phối chương trình đã hướng dẫn áp dụng cho năm học 2013- 2014 của Phòng.

- Đối với môn Âm nhạc, Mỹ thuật lớp 9: học kỳ 1 bố trí dạy Âm nhạc, học kỳ 2 dạy Mỹ thuật.

2. Tiếp tục triển khai dạy học 2 buổi/ngày

           Các trường có đủ điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, bố trí và huy động được các điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo tinh thần Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 về việc hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, trung học phổ thông (THPT) của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 592/SGDĐT-GDTrH ngày 31/3/2014 về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, THPT theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Nội dung dạy học 2 buổi/ngày cần lưu ý thực hiện các giải pháp tăng thời gian dạy học các nội dung khó, học sinh tự học có hướng dẫn của giáo viên; tổ chức phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp từng đối tượng học sinh; dạy học các môn tự chọn và phát huy khả năng của học sinh theo các nội dung tự chọn; thực hiện các hoạt động giáo dục như: giáo dục hướng nghiệp; giáo dục ngoài giờ lên lớp; giáo dục nghề phổ thông; giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống; hoạt động tập thể, văn nghệ, thể thao… theo quy định của kế hoạch giáo dục, kế hoạch thời gian năm học; phát triển năng khiếu cá nhân, tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Trong đó, cần quan tâm bố trí cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh. Các trường xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình trình Phòng GD&ĐT phê duyệt. Những trường chưa có điều kiện triển khai học 02 buổi/ngày cho tất cả các khối lớp thì ưu tiên bố trí cho lớp 9, lớp 6.

3. Tổ chức dạy học ngoại ngữ

a) Đối với môn tiếng Anh

- Tham gia dạy học theo chương trình thí điểm của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”: Trường THCS Nguyễn Duy tiếp tục triển khai chương trình này ở lớp 2 lớp 6 và 2 lớp 7  (đối với 02 lớp đã hoàn thành chương trình thí điểm lớp 6); tiếp tục triển khai mở rộng dạy chương trình thí điểm lớp 6 ở các trường THCS Phong An, THCS Phong Hiền, THCS Điền Lộc (theo Công văn số 2653/BGDĐT-GDTrH ngày 23/5/2014 của Bộ GDĐT).

- Đối với các lớp dạy thí điểm, chú trọng tăng cường rèn luyện kỹ năng nói, nghe.

- Đối với các trường, các lớp chưa đủ điều kiện thực hiện chương trình thí điểm: Tiếp tục thực hiện như hướng dẫn năm học 2010-2011 về dạy học ngoại ngữ trong trường THCS; tích cực chuẩn bị điều kiện để có thể sớm chuyển sang dạy theo chương trình mới.

b) Đối với môn tiếng Pháp

Triển khai thực hiện Quyết định 4113/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về Kế hoạch giáo dục áp dụng cho Chương trình song ngữ tiếng Pháp và môn tiếng Pháp ngoại ngữ 2, đồng thời thực hiện theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học cụ thể riêng cho chương trình song ngữ tiếng Pháp.

4. Tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông

Phối hợp với các trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp để nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông; khuyến khích việc dạy nghề truyền thống của địa phương. Tiếp tục đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Tăng cường quản lý nhằm nâng cao chất lượng việc tổ chức hoạt động giáo dục nghề phổ thông. Trên cơ sở ký kết giao ước, các trường phối hợp với các Trung tâm KTTH-HN để huy động, tổ chức cho 100% học sinh lớp 8 các trường được tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ duy trì đạt 98%.

 5. Tăng cường công tác tích hợp trong các hoạt động để nâng cao chất lượng giáo dục

 a) Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

b) Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.

c) Các trường tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm đối với các lớp 6 nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường, tổ chức các hoạt động để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh (Công văn số 158/PGD&ĐT-CM ngày 14/8/2014 về việc hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2014-2015).

d) Đối với các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, giáo dục kỹ năng sống, các trường thực hiện hoạt động này theo tinh thần của Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

6. Triển khai các hoạt động trong trường học:

a) Quan tâm chăm lo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Các trường phải lập kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo ngay từ đầu năm học đối với tất cả các khối lớp. Tất cả các trường phải có học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện tất cả các môn theo số lượng quy định tối thiểu.

b) Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học ở các trường và tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi và khoa học kĩ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2014 - 2015.

c) Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao; hùng biện tiếng Anh…; các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Olympic tiếng Anh trên Internet, các hoạt động giao lưu…

d) Nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đội trong trường học. Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn. Tham gia hội thi Giáo viên - Tổng phụ trách giỏi cấp huyện và tỉnh.

e) Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào thể dục, thể thao, Hội khỏe Phù Đổng.

II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục theo hướng khoa học, hiện đại, tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học - giáo dục, đánh giá trong quá trình dạy học - giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục.

1. Đổi mới phương pháp dạy học

a)  Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.

b) Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

a) Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

b) Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số 2410/BGDĐT-GDTrH ngày 13/5/2014 của Bộ GDĐT và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học. Tăng cường tổ chức các hoạt động như: Hội thi thí nghiệm - thực hành của học sinh, Ngày hội công nghệ thông tin, Ngày hội sử dụng ngoại ngữ, Ngày hội đọc,…

c) Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

d) Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao; các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu,… trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh, phát huy sự chủ động và sáng tạo của các đơn vị; tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, địa phương và tinh hoa văn hóa thế giới.

3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá

a) Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Đối với các môn kiểm tra viết, tất cả các trường phải nghiêm túc thực hiện chủ trương 03 chung: ra đề chung, kiểm tra chung, cắt phách và chấm chung của các môn có từ 02 giáo viên giảng dạy trở lên.

b) Tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

c) Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.

d) Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục, giáo viên cần coi trọng việc quan sát và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng về kết quả hoạt động, qua đó đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.

e) Chủ động kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn, đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tăng cường ra các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh (đối với những bài không thực hiện 03 chung). Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận; chỉ đạo việc ra các câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có các câu hỏi 1 lựa chọn đúng như trước đây; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết môn ngoại ngữ. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc thi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với môn ngoại ngữ.

- Tăng cường ra câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tham gia xây dựng "Nguồn học liệu mở" (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ (http://giaoducphothong.edu.vn). Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia Diễn đàn trên mạng về đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh (http://danhgia.truonghocao.edu.vn).

- Tổ chức tốt công tác khảo sát lớp 6 đầu năm học theo hướng dẫn của Sở; tiến hành khảo sát lớp 9 để có giải pháp nâng cao chất lượng.

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

1. Tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

a) Tham gia và tổ chức tốt việc tập huấn các nội dung: Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh; Giáo viên hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật; Tổ trưởng chuyên môn chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và tổ chức các hoạt động chuyên môn… do Sở và Phòng tổ chức.

b) Tham gia tích cực công tác bồi dưỡng thường xuyên. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet.

c) Chú trọng việc bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán ở các nhà trường; tiếp tục tham gia rà soát đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ (môn tiếng Anh), cử giáo viên tham gia bồi dưỡng theo các chuẩn quy định của Bộ GDĐT đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”. Những giáo viên chưa đạt chuẩn năng lực tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh thì được bố trí đi học để đạt chuẩn/yêu cầu trước khi phân công dạy học. Việc bồi dưỡng giáo viên phải gắn với việc bố trí, sử dụng có hiệu quả.

d) Lựa chọn, bổ sung, điều động giáo viên có năng lực chuyên môn để tăng cường cho các lớp chất lượng cao Trường THCS Nguyễn Duy.

2. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên

a) Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn. Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp, quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới; bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tăng cường tổ chức hội thảo từ cấp trường, cụm chuyên môn, huyện.

b) Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên năng lực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên - tổng phụ trách, giáo viên tư vấn trong trường học.

c) Quan tâm xây dựng đội ngũ cốt cán trong mỗi bộ môn ở các trường học; xây dựng, kiện toàn mạng lưới cốt cán chuyên môn của huyện. Tiếp tục phát huy vai trò và của các cụm chuyên môn trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục như tổ chức công tác dự giờ, thăm lớp, hội thảo chuyên môn trong cụm, nhất là đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Tin học, ….

d) Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của đội ngũ giáo viên dạy giỏi các cấp. Tổ chức tổ chức tốt các hội thi giáo viên giỏi: dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách giỏi. Tổ chức tốt và động viên giáo viên tham gia cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp theo Công văn số 4188/BGDĐT-GDTrH ngày 07/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Sở và Phòng sẽ có hướng dẫn chi tiết).

e) Tăng cường sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề cho đội ngũ nhân viên nhất là các nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị, kế toán, văn thư, y tế, ….

3. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

a) Các trường cần chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học… Từng bước khắc phục tình trạng giáo viên giảng dạy không đúng chuyên môn đào tạo.

b) Tiếp tục thực hiện chủ trương bố trí giáo viên giảng dạy theo lớp nhưng phải đảm bảo tuần tự, vững chắc, chất lượng, kiên quyết không chạy theo số lượng để làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.

IV. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, chú trọng đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và trường chuẩn trọng điểm của huyện

          1.Tăng cường xây dựng CSVC trường học

a) Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác để tăng cường trang bị CSVC, TBDH theo quy định về tiêu chuẩn bàn ghế (Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGD&ĐT-BKHCN-BYT, ngày 16/6/2011) và danh mục tối thiểu TBDH (Thông tư số 19/2009/TT-BGD&ĐT, ngày 11/8/2009 và số 01/2010/TT-BGD&ĐT, ngày 18/1/2010) của Bộ GD&ĐT; chú trọng xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, khuôn viên trường... Ưu tiên hiện đại hoá TBDH, nhất là thiết bị dạy Tin học, ngoại ngữ nhằm từng bước đảm bảo và nâng dần chất lượng giáo dục. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường, tổ chức các hoạt động giáo dục.

Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện về Quy định phòng học bộ môn theo chuẩn của Bộ GD&ĐT ở các đơn vị: THCS Phong Hòa, THCS Phong Hiền, THCS Phong An, THCS Phong Mỹ, THCS Nguyễn Tri Phương,…Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học; chỉ đạo các trường yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng. Chỉ đạo, tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học.

b) Sắp xếp, bố trí hợp lý cơ sở vật chất hiện có để mở rộng qui mô việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; tiếp tục việc dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường: THCS Nguyễn Duy, THCS Điền Hải, THCS Phong Hải và triển khai dạy học 2 buổi/ngày tại Trường THCS Điền Lộc và các trường có điều kiện.

2. Tiếp tục đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và triển khai đề án xây dựng trường chuẩn trọng điểm đến năm 2015:

a) Phòng tham mưu với UBND huyện xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2010 - 2015 và giai đoạn sau năm 2015 theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Các trường cần tiến hành rà soát, đánh giá và tập trung các nguồn lực, đẩy mạnh việc xây dựng trường trung học đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình đã được phê duyệt. Chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia các đơn vị: THCS Phong Hòa, THCS Phong An, THCS Phong Mỹ và THCS Nguyễn Tri Phương.

b) Đối với các trường THCS Điền Hải và Phong Sơn đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia trên 05 năm, cần tiến hành kiểm tra, rà soát đối chiếu với các tiêu chuẩn quy định để lập thủ tục đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia (quy trình như đề nghị công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT).

c) Tiếp tục triển khai đề án “Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu phổ thông; tiếp tục xây dựng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Duy thành trường chuẩn trọng điểm của huyện đến năm 2015”. Tiến hành dạy các môn nâng cao theo hướng phân hóa năng lực học sinh.

3. Xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc:

          Đối với các trường đã đạt chuẩn phải thường xuyên tự kiểm tra theo Quyết định 01/2003/QĐ-BGD&ĐT, ngày 02/01/2003 để tiếp tục đăng ký kiểm tra công nhận Thư viện tiên tiến và Thư viện xuất sắc (theo các tiêu chuẩn). Đối với các trường thư viện chưa đạt chuẩn cần có kế hoạch kiểm tra theo các chuẩn và báo cáo về Phòng trước ngày 10/10/2014. Trong năm học 2014 - 2015, Phòng sẽ tập trung chỉ đạo thư viện các trường sau:

  - Thư viện đạt chuẩn, các đơn vị còn lại: THCS Phong Mỹ, THCS Phong Bình, THCS Lê Văn Miến.

             - Thư viện tiên tiến: THCS Điền Hải, THCS Phong Sơn, THCS Điền Lộc.

  - Thư viện xuất sắc: THCS Phú Thạnh.

           V. Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập

1. Tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả PCGD dục tiểu học và PCGD THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

2. Quan tâm việc củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh. Thực hiện quản lý PCGD THCS theo Hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD-XMC.

3. Tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo chính quyền tại địa phương xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS, đặc biệt là tỉ lệ thanh niên và thiếu niên trong độ tuổi 15 - 18 tuổi tốt nghiệp THCS, nhất là đối với các xã: Phong Mỹ, Phong Hiền, Phong Hải cố gắng phấn đấu đạt trên 90%. Duy trì 100% xã, thị trấn và huyện được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 1, trong đó có ít nhất 13 xã, thị trấn được công nhận đạt mức độ 2.

4. Phối hợp với Trung tâm GDTX huyện để tiếp tục duy trì các lớp phổ cập THCS ở các xã, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng.

Thời gian kiểm tra công tác PCGD THCS:

 - Thời gian các trường tự kiểm tra: hoàn thành trước 30/09/2014;

 - Thời gian huyện kiểm tra: tháng 10/2014.

 - Hoàn thành hồ sơ nộp về Sở GD&ĐT từ ngày 21 đến ngày 24/11/2014.

VI. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

1. Tăng cường đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, thi; bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng. Phát huy vai trò tự chủ, sáng tạo của Ban Giám hiệu các trường học, tổ chuyên môn. Các trường phải kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên, các cuộc vận động, phong trào thi đua. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, nói đi đôi với làm; chống chủ nghĩa cá nhân của đội ngũ cán bộ quản lý, đảng viên.

2. Chủ động phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT, việc quản lý các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. 

3. Tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT. Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,...; thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GDĐT.

4. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời, chính xác công tác thông tin, báo cáo. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nhất là việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học...Tích cực áp dụng hình thức trao đổi công tác qua mạng Internet, video, website, đặc biệt trong công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý giáo dục.

5. Sâu sát và nắm chắc tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học. Nâng cao tính chủ động trong hoạt động chuyên môn của các cụm, tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên các trường trong cụm dự giờ, giao lưu học tập kinh nghiệm để rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ.

6. Thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các địa phương, đơn vị, cơ quan có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học, nhất là việc duy trì số lượng, hạn chế học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục. Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong trường học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

7. Thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, chế độ trách nhiệm, quy chế dân chủ; phân công, phân cấp nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể.

8. Đề xuất UBND huyện và các xã, thị trấn tổ chức hội nghị chuyên đề công tác xã hội hóa giáo dục để huy động nguồn lực nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

            VII. Tổ chức các cuộc thi

            1. Thi học sinh giỏi

             Năm học này sẽ tổ chức thi học sinh giỏi tất cả các lớp, từ lớp 6 đến lớp 9.

   a) Nội dung thi:

  -  Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học và Máy tính cầm tay. (Riêng bộ môn tiếng Pháp, các trường có dạy học chọn học sinh để bồi dưỡng và cử tham dự thi tỉnh).

- Thi học sinh giỏi lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

 b) Thời gian thi:

  - Máy tính cầm tay lớp 8, 9:

   + Cấp huyện: tháng 10/2014.

   + Cấp tỉnh: tháng 11/2014.

- Học sinh giỏi:

 + Cấp huyện: Học sinh giỏi các môn lớp 9  tháng 01/2015; các lớp còn lại tháng 4/2015.

 + Cấp tỉnh: Thi học sinh giỏi các môn lớp 9 tháng 4/2015

2. Thi Olimpic tiếng Anh trên Internet

             - Cấp trường: tháng 12/2014.

             - Cấp huyện: tháng 01/2015.

             - Cấp tỉnh: tháng 3/2015.

             - Cấp quốc gia: tháng 4/2015

         3. Thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu nhi

             - Cấp huyện: tháng 01/2015.

             - Cấp tỉnh: tháng 02/2015.

4. Thi nghề phổ thông:

   - Thi nghề THCS: 19/4/2015.

5. Thi hùng biện Tiếng Anh

    - Cấp trường: tháng 12/2014

    - Cấp huyện: tháng 01/2015

    - Cấp tỉnh: vòng sơ khảo: 02/2015, vòng chung khảo: 3/2015

6. Giải Bóng đá, Điền kinh học sinh

    - Cấp huyện: tháng 01/2015

    - Cấp tỉnh: Bóng đá: tháng 02/2015, Điền kinh: tháng 3/2015.

7. Hội thi Giáo viên - Tổng phụ trách giỏi

  - Cấp huyện: tháng 10/2014

  - Cấp tỉnh: tháng 11/2014

8. Hội thi giáo viên dạy giỏi

  - Cấp trường: tháng 11/2014

  - Cấp huyện: tháng 3/2015

            VIII. Công tác kiểm tra và kiểm định chất lượng

             1. Đối với các trường

  a) Hiệu trưởng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, nội dung công tác và sử dụng bộ máy cán bộ, giáo viên trong nhà trường để kiểm tra việc thực hiện chuyên môn và các hoạt động giáo dục khác thuộc trách nhiệm quản lý của mình. Các hoạt động kiểm tra được tiến hành thường xuyên, công khai, dân chủ. Kết quả kiểm tra phải được ghi nhận bằng biên bản được lưu trữ cho việc đánh giá thi đua, khen thưởng, kỷ luật.

b) Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề và tăng cường kiểm tra đột xuất, trong đó kiểm tra toàn diện ít nhất là 30% tổng số cán bộ, giáo viên của đơn vị và 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phân công. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đảm bảo dự ít nhất 01 tiết dạy/giáo viên/năm.

c) Chú trọng công tác kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông. 100%  trường THCS hoàn thành tự đánh giá.

+ Đối với các Trường THCS Nguyễn Duy và Phong Sơn: Đã được đánh giá ngoài và đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo dục từ năm 2012 trở về trước (theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BGDĐT ngày 04/02/2008; Thông tư số 12/2009/TT-BGDĐT ngày 12/5/2009; Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT), thực hiện các công việc sau:

- Rà soát, đối chiếu báo cáo tự đánh giá với bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục được ban hành kèm theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT để xác định rõ các đi

Tải file

Số lượt xem : 1169

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Các tin khác