Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch các hoạt động khác

Kế hoạch các hoạt động khác

Cập nhật lúc : 16:15 16/12/2024  

Số 63 Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý,giáo viên THCS năm học 2024-2025

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 
   

 


Số:  63 /KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


Phong Mỹ, ngày 16 tháng 12 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên THCS năm học 2024-2025

 
   

Thực hiện Kế hoạch số 85/KH-THCS ngày 12/12/2024 của Phòng Giáo dục Đào tạo huyện về việc Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2024-2025.

Trường THCS Phong Mỹ xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2024-2025 với các nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc

1. Mục đích

- Giáo viên (GV), cán bộ quản lý (CBQL) bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hằng năm đối với GV, CBQL; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của GV, CBQL; nâng cao mức độ đáp ứng của GV, CBQL theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của GV, CBQL; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX GV, CBQL của nhà trường.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá GV và CBQL theo chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới của Ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục qua từng năm.

- Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với các điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học.

- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của GV và CBQL giáo dục.

3. Nguyên tắc

- Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của nhà trường.

- Đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại nhà trường.

- Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.

- Bảo đảm tính thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

II. Đối tượng: Tất cả GV và CBQL tại trường.

Những trường hợp được miễn, giảm, hoãn thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên gồm có:

- Sẽ nghỉ hưu trong năm học 2024-2025.

- Nghỉ hộ sản, nếu thời gian nghỉ hộ sản nằm trong chu kỳ bồi dưỡng thường xuyên của năm học.

- Đang nằm viện, bị đau ốm không đi lại được.

III. Chương trình, thời lượng

Chương trình BDTX dành cho GV, CBQL gồm 03 nội dung:

- Chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết/năm học)

- Chương trình bồi dưỡng 02 (40 tiết/năm học)

- Chương trình bồi dưỡng 03 (40 tiết/năm học): GV, CBQL được chọn nội dung BDTX lấy theo đa số.

IV. Tài liệu, nội dung bồi dưỡng

1. Tài liệu bồi dưỡng:

- Tài liệu nội dung Chương trình bồi dưỡng 01, 02: Các mô đun của Quyết định số 4660/QĐ-BGDĐT.

- Tài liệu nội dung Chương trình bồi dưỡng 03: Các mô đun của Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT; Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT.

2. Nội dung bồi dưỡng

2.1. Nội dung chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

GVTHCS 05: Tư vấn và hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học.

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

QLTHCS 01: Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường THCS.

2.2. Nội dung chương trình bồi dưỡng 02 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

+ GVTHCS 01: Hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

QLTHCS 02: Quản trị nhân sự trong trường THCS

2.3. Nội dung chương trình bồi dưỡng 03 (40 tiết)

Các mô đun chọn trong Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT, Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT đảm bảo thời lượng 40 tiết; không chọn mô đun đã bồi dưỡng trong các năm học trước.

- Nội dung bồi dưỡng cho GV, CBQL: Tự chọn của đơn vị thống nhất, theo nhu cầu có tỷ lệ cao:

+ GV:

+ CBQL:

Trên cơ sở các mô đun đề xuất của trường, Phòng GDĐT lựa chọn mô đun được đa số GV, CBQL đề xuất để xây dựng kế hoạch triển khai chương trình bồi dưỡng 03 cùng với Chương trình bồi dưỡng 01; 02 do Sở GDĐT chỉ định.

V. Phương pháp và loại hình tổ chức

1. Phương pháp

- Thực hiện bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính tích cực, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên, cán bộ quản lý. Tăng cường thực hành tại đơn vị. Thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên và cán bộ quản lý; giữa giáo viên và cán bộ quản lý.

- Nhà trường triển khai thực hiện, tổ chức kiểm tra, đánh giá, báo cáo (Chương trình bồi dưỡng 01; 02) về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

- Riêng Chương trình bồi dưỡng 03, Sở GDĐT và Phòng GDĐT sẽ phối hợp các trường sư phạm đủ năng lực, thẩm quyền triển khai bồi dưỡng, tổ chức kiểm tra đánh giá theo quy định tại tại Khoản 3 Điều 15 của VBHN số 08/2022/VBHN-BGDĐT.

2. Loại hình: Thực hiện các loại hình BDTX (tập trung, từ xa, bán tập trung) phù hợp quy định.

VI. Đánh giá và xếp loại, công nhận hoàn thành:

1. Đánh giá, xếp loại

- Đánh giá và xếp loại kết quả BDTX thực hiện theo quy định tại Điều 11 của VBHN số 08/2022/VBHN-BGDĐT.

- Nếu GV, CBQL hoàn thành cả 03 chương trình bồi dưỡng theo quy định (đạt 05 điểm trở lên mỗi chương trình theo thang điểm 10) thì được công nhận hoàn thành kế hoạch BDTX năm học.

- Nếu tham gia kỳ kiểm tra BDTX chương trình 03 do trường sư phạm tổ chức có kết quả điểm dưới 5; GV, CBQL phải có đơn đăng ký ôn tập, kiểm tra lần 2 gửi cấp quản lý và nộp lệ phí đăng ký kiểm tra theo quy định.

                   2. Công nhận hoàn thành kế hoạch BDTX

         - GV, CBQL hoàn thành cả 03 chương trình bồi dưỡng theo quy định thì được Phòng GDĐT công nhận “Hoàn thành kế hoạch BDTX”.

         - GV, CBQL không đáp ứng yêu cầu trên sẽ xếp loại “Không hoàn thành kế hoạch BDTX”.

         VII. Tài liệu bồi dưỡng

          - Các văn bản chỉ đạo của ngành, các tài liệu khác có liên quan.

- Trường sư phạm thực hiện nhiệm vụ BDTX chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu cho GV, CBQL khi tham gia khóa học đảm bảo theo yêu cầu của VBHN số 08/2022/VBHN-BGDĐT.

          VIII. Hồ sơ BDTX

1. Đối với cá nhân:

+ Kế hoạch BDTX;

+ Sổ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

2. Đối với tập thể:

+ Kế hoạch BDTX;

+ Sổ theo dõi công tác BDTX;

+ Biên bản nhận xét, đánh giá BDTX của GV, CBQL;

+ Tổng hợp kết quả BDTX của GV, CBQL;

+ Sổ cấp phát chứng nhận BDTX năm học.

          IX. Tổ chức thực hiện

1. Đối với  nhà trường:

          - Xây dựng Kế hoạch BDTX năm học 2024-2025 và báo cáo về Phòng GDĐT trước ngày 18 tháng 12 năm 2024. Báo cáo có đính kèm đề xuất mô đun cho Chương trình bồi dưỡng 03 (Theo mẫu đính kèm).

          - Hướng dẫn GV, CBQL xây dựng kế hoạch BDTX; xây dựng kế hoạch BDTX GV, CBQL và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX.

          - Tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch BDTX năm học 2024-2025 của GV, CBQL theo quy định (chậm nhất là sau 05 ngày kể từ khi GV, CBQL hoàn thành 03 chương trình).

- Thực hiện chế độ, chính sách đối với GV, CBQL tham gia BDTX  theo quy định.

         - Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ GV, CBQL; là căn cứ thực hiện chế độ, chính sách bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp và sử dụng GV, CBQL; do thời gian triển khai BDTX chủ yếu trong hè, hoặc cuối năm nên kết quả BDTX năm học này là cơ sở đưa vào tiêu chí trong đánh giá thi đua năm học sau. Đồng thời, khen thưởng đối với cá nhân có thành tích hoặc xử lý đối với cá nhân vi phạm trong việc thực hiện công tác BDTX.

          2. Đối với Cán bộ quản lý và giáo viên

- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân nộp về Phó Hiệu trưởng trước ngày 25/12/2024 (01 bản) và thực hiện đầy đủ hồ sơ BDTX cá nhân theo quy định;

- Nghiêm túc thực hiện các quy định về BDTX theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên GV, CBQL. Tập trung thời gian khi tham gia học để nâng cao chất lượng BDTX, làm cho hoạt động này thực sự thiết thực, có ý nghĩa, tránh hình thức, đại khái.

Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên của Trường THCS Phong Mỹ năm học 2024-2025./.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT huyện;

- BGH trường;

- Tổ chuyên môn;

- Website Trường;

- Lưu: VT.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Chính Thanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔNG HỢP ĐĂNG KÝ ĐỀ XUẤT MÔ ĐUN

CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG 03 CỦA GIÁO VIÊN,

CÁN BỘ QUẢN LÝ NĂM HỌC 2024 - 2025

Trường: THCS Phong Mỹ

 

TT

Tên mô đun

Số lượng GV chọn

Tỷ lệ

Ghi chú

* Tổng số GV, CBQL: 26

Trong đó:

 

 

 

 

A. Giáo viên

 

 

 

1

GVPT 15: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh

 

24

 

100%

 

2

……….

 

 

 

3

……….

 

 

 

4

……….

 

 

 

 

 

 

 

 

B. Cán bộ quản lý

Số lượng CBQL chọn

 

 

1

QLPT 10: Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường

 

02

 

100%

 

2

…………

 

 

 

3

 

 

 

 

…..

 

 

 

 

Cộng

 

 

 

 

* Chú ý:                                                             Phong Mỹ, ngày   05  tháng  12  năm 2023

- Số lượng GV theo thứ tự liệt kê chọn mô đun,                                                    KT. HIỆU TRƯỞNG

tỷ lệ cộng lại là 100%.                                                                                       PHÓ HIỆU TRƯỞNG

- Số lượng CBQL theo thứ tự liệt kê chọn mô đun,

tỷ lệ cộng lại là 100%.

- Không chọn mô đun đã triển khai các năm trước.

                                                                                                                          Nguyễn Chính Thanh

 

Số lượt xem : 50

Các tin khác