Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người bình thường cũng làm được đều phi thường "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch các hoạt động khác

Kế hoạch các hoạt động khác

Cập nhật lúc : 15:06 28/10/2024  

Số 47 "Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi Ý tưởng KHKT ,STTTNNĐ cấp trường, năm học: 2024-2025"

 

 

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

Số: 47/KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phong Mỹ, ngày  03  tháng  10  năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Cuộc thi Ý tưởng KHKT, STTTNNĐ cấp trường,

năm học 2024-2025

 
   

 

Thực hiện nội dung Báo cáo số   /BC-PGDĐT ngày   tháng   năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Tổng kết các hoạt động NCKH và tổ chức Cuộc thi KHKT– STTTNNĐ cho học sinh THCS năm học 2023-2024 và Triển khai hoạt động NCKH và Cuộc thi KHKT– STTTNNĐ dành cho học sinh THCS năm học 2024-2025;

Thực hiện Kế hoạch giáo dục của trường THCS Phong Mỹ;

Để chọn sản phẩm tham gia Cuộc thi KHKT, STTTNNĐ cấp huyện, Trường THCS Phong Mỹ xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng KHKT, STTTNNĐ cấp trường năm học 2024-2025” với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Khuyến khích học sinh nhà trường NCKH; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống;

- Góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học cơ sở.

- Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả NCKH của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hứng thú hơn trong học tập.

- Lựa chọn các ý tưởng có tính mới, sáng tạo và có tính khả thi để tham gia Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo KHKT, TTNNĐ cấp huyện dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025.

2. Yêu cầu

- Tất cả các lớp và GVCN đều phải tổ chức triển khai, tuyên truyền kế hoạch của trường và khích lệ tất cả học sinh, nhóm học sinh tham gia từ đó chọn ý tưởng của lớp mình để tham gia cuộc thi cấp trường.

- Liên đội tổ chức tuyên truyền, triển khai cuộc thi và thẽo dõi, tổng hợp đánh giá kết quả để đưa vào chấm điểm thi đua của các chi đội cuối học kỳ I.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI, THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THISỐ LƯỢNG ĐĂNG KÝ

1. Số lượng đăng ký dự thi: Mỗi lớp ít nhất 01 ý tưởng.

2. Thời gian

- Phát động Cuộc thi từ ngày 03/10/2024.

- GVCN các lớp nộp danh sách đăng ký ý tưởng sáng tạo KHKT về Tổ trưởng Tổ KHTN trước ngày 20/10/2024`.

- Ngày 24/10/2024, nhà trường sẽ tổ chức cuộc thi để đánh giá và chọn ý tưởng sáng tạo KHKT, ST TTNNĐ xuất sắc để hoàn thiện sản phẩm dự thi KHKT cấp huyện. 

3. Đối tượng dự thi:

- Học sinh từ khối 6 đến khối 9 trường THCS Phong Mỹ.

- Có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (nhóm chỉ từ 2 đến 3 tác giả).

4. Thời gian nộp bài thuyết trình cho BCT (C. Anh): trước ngày 24/10/2024

III. LĨNH VỰC, NỘI DUNG, HÌNH THỨC, YÊU CẦU, ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

1. Lĩnh vực

Không giới hạn phạm vi môn học, số lượng ý tưởng tham dự. các giải pháp hoặc các ý tưởng liên quan đến các lĩnh vực sau:

- Đồ dùng dành cho học tập.

- Phần mềm tin học.

- Sản phẩm thân thiện với môi trường.

- Các dụng cụ sinh hoạt gia đình.

- Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

- Khoa học xã hội và hành vi

- Năng lượng: Vật lý

- Kỹ thuật cơ khí

2. Nội dung:

+ Đặt vấn đề: Nêu rõ thực trạng, mục đích, ý nghĩa của ý tưởng;

+ Đề xuất nội dung của ý tưởng;

+ Đề nghị cách thức, giải pháp thực hiện và dự toán kinh phí (nếu có);

+ Kết luận.

Lưu ý: Bài dự thi tối đa không quá 05 trang A4

3. Hình thức.

- Bài dự thi đánh máy, định dạng khổ giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman; Định lề trang: Cách mép trên và mép dưới 1,5cm – 2,0 cm, cách mép trái 3,0 cm, cách mép phải 1,5-2,0 cm.

- Trình bày ý tưởng một cách khoa học, hợp lý, rõ ràng, mạch lạc; văn phong dễ hiểu, sinh động, hấp dẫn. Thời gian trình bày không quá 10 phút.

- Ý tưởng đưa ra phải có tính sáng tạo, độc đáo, tính mới, ý nghĩa khoa học, tính khả thi và có khả năng ứng dụng vào thực tiển.

- Ý tưởng thể hiện bằng các hình vẽ trên giấy đối với những ý tưởng có mô hình. Khuyến khích các lớp làm mô hình nếu được.

4. Yêu cầu về giải pháp dự thi:

- Ý tưởng dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng.

- Khuyến khích sử dụng mô hình, sản phẩm làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn trong nước và địa phương.

- Kèm theo bản thuyết minh, nêu được rõ ràng về tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng trong thực tiễn.

5. Chương trình cuộc thi:

- Ổn định.

- Văn nghệ: Liên đội chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ

- Tuyên bố lí do – giới thiệu đại biểu

- Phát biểu Khai mạc

- Giới thiệu thành phần Ban Giám khảo

- Các lớp tiến hành trình bày ý trưởng dự thi – Giám khảo chấm

- Tổng hợp kết quả - Công bố kết quả

- Phát biểu kết thúc Cuộc thi

6. Đánh giá ý tưởng

- Mỗi thiết bị, đồ dùng dạy học được đánh giá theo phiếu chấm điểm.

- Giải cá nhân, nhóm tác giả là điểm trung bình cộng của các thành viên giám khảo

- Lưu ý: Giám khảo có lớp mình chủ nhiệm tham gia thi thì không chấm điểm lớp mình

7. Phiếu chấm điểm:

 

STT

NỘI DUNG CHẤM

ĐIỂM TỐI ĐA

GHI CHÚ

1

Tính mới, tính sáng tạo

30

2

Khả năng áp dụng

20

3

Mô hình sản phẩm

15

4

Tính thẩm mỹ

15

5

Khả năng thuyết trình

20

TỔNG ĐIỂM

100

 

IV. KINH PHÍ

1. Dự trù kinh phí

In maket: 

150.000đ

Thưởng 5 giải

                  450.000đ

Nước uống

                  250.000đ

Photocopy hồ sơ thi (16 bản)10.000đ)

                          160.000đ

Bồi dưỡng BGK

                  210.000đ

Tổng cộng:

               1.220.000đ

      (Bằng chữ: Một triệu hai trăm hai mươi ngàn đồng)

2. Cơ cấu giải thưởng

- 03 giải A: 300.000 (mỗi giải 100.000đ)

- 03 giải B: 150.000đ (mỗi giải 50.000đ)

Tổng cộng: 450.000 (Bằng chữ: Bốn trăm năm mươi ngàn đồng)

- Các Chi đội có ý tưởng đạt giải sẽ được cộng vào thi đua của Chi đội.

V. BAN CHỈ ĐẠO VÀ TỔ CHỨC HỘI THI:

1. Thầy Mai Hồng Phi              

- Hiệu trưởng      

- Trưởng ban

2. Thầy Nguyễn Chính Thanh

- Phó hiệu trưởng

- Phó ban

3.  Thầy Trần Văn Khánh

- TPT Đội

- Thành viên

4.  Cô Nguyễn Thị Kim Anh   

-  TT tổ TN         

- Thư ký

5. Thầy  Đoàn Ngọc Chinh      

- Giáo viên

- Thành viên.

6. Thầy Trần Văn Bảo             

- TT tổ KHXH

- Thành viên

7.  Thầy Văn Kim

- TT tổ Văn Tiếng Anh

- Thành viên

8. Thầy Nguyễn Trung Trực   

- Tổ phó tổ TN

- Thành viên

9.  GV tổ KHTN

- Thành viên

10. 15. GVCN

- Thành viên

VI. BAN GIÁM KHẢO HỘI THI: 

1. Thầy Mai Hồng Phi              

- Hiệu trưởng      

- Trưởng ban

2. Thầy: Nguyễn Chính Thanh

- Phó hiệu trưởng

- Phó ban

3.  Cô Nguyễn Thị Kim Anh   

-  TT tổ TN         

 -  Thành viên.

4. Thầy  Đoàn Ngọc Chinh      

- Giao viên

 - Thành viên.

5. Thầy Trần Văn Bảo             

- TT tổ KHXH

 - Thành viên

6.  Thầy Văn Kim

- TT tổ Văn -Tiếng Anh

 - Thành viên

7. Thầy Lê Đức Lập -TT tổ CN-                           

-Thành viên

8. Thầy Nguyễn Trung Trực

- TP tổ TN

- Thư ký

 

VII. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO CÁC ĐIỀU KIỆN CHO CUỘC THI

- Phát biểu khai mạc và kết thúc hội thi: Thầy Mai Hồng Phi

- Tổ chức: Thầy Trần Văn Khánh.

- 2 tiết mục văn nghệ: T. Khánh

- Chuẩn bị hội trường, trang trí: GV nam và anh Ngô Ba

- Nước uống: Cô Thúy, Cô Lệ

- Chuẩn bị phiếu chấm: Thầy Chinh

- Tổng hợp kết quả cuộc thi: T. Trực

- Các lớp tập trung học sinh có ý tưởng tham gia cuộc thi trước giờ tổ chức.

VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Giám Hiệu:

- Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi.

- Thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

- Chi khen thưởng và hỗ trợ các ý tưởng tốt tham gia cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp huyện.

- Kiểm tra, đôn đốc, giám sát các hoạt động nhóm phụ trách công tác hướng dẫn NCKH.

2. Tổ chuyên môn

- Triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi đến các thành viên trong tổ.

- Đề xuất giáo viên hướng dẫn các ý tưởng tốt để tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện.

- Tổ TN tham mưu kế hoạch tổ chức cuộc thi cho nhà trường.

3. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn

- Triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi đến học sinh lớp chủ nhiệm và đôn đốc các em thực hiện.

- Phát động thực hiện ý tưởng ở lớp và hướng dẫn học sinh trình bày ý tưởng một cách khoa học, rõ ràng theo mẫu.

- GVBM phối hợp với GVCN các lớp hướng dẫn và hỗ trợ học sinh đối với các ý trưởng có liên quan đến bộ môn mình giảng dạy.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Ý tưởng KHKT, sáng tạo TTNNĐ cấp trường năm học 2024-2025 của trường THCS Phong Mỹ./.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT huyện;

- BGH nhà trường;

- TT CM, VP;

- GVCN, GVBM;

- Đăng trang Web trường;

- Lưu: CM, VT.

HIỆU TRƯỞNG                                                                         

 

 

 

                                                                                   Mai Hồng Phi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 
   

 


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phong Mỹ, ngày    tháng 10  năm 2024

BÀI DỰ THI

CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHKT, TTNNĐ CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2024-2025

 

Tên dự án: .........................................................................................................

Lĩnh vực: ..........................................................................................................

Họ và tên học sinh/nhóm học sinh:

1................................................................................    - Lớp: ................

2...............................................................................     - Lớp: ................

3................................................................................    - Lớp: ................

4...............................................................................     - Lớp: ................

Họ và tên giáo viên hướng dẫn: ......................................

Đơnvị: TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

- Nội dung:

+ Đặt vấn đề: nêu rõ thực trạng, mục đích, ý nghĩa của ý tưởng;

+ Đề xuất nội dung của ý tưởng;

+ Đề nghị cách thức, giải pháp thực hiện và dự toán kinh phí (nếu có);

        + Kết luận.

PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                Phong Mỹ, ngày   tháng 10 năm 2024                                       

TIÊU CHÍ

Đánh giá Ý tưởng sáng tạo KHKT, TTNNĐ cấp trường

STT

NỘI DUNG CHẤM

ĐIỂM TỐI ĐA

GHI CHÚ

1

Tính mới, tính sáng tạo

30

 

2

Khả năng áp dụng

20

 

3

Mô hình sản phẩm

15

 

4

Tính thẩm mỹ

15

 

5

Khả năng thuyết trình

20

 

TỔNG ĐIỂM

100

 

PHIẾU ĐĂNG KÝ

Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHKT, TTNNĐ THAM GIA THI CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2024-2025

LỚP:………………

 

Tên dự án: ..........................................................................................................

............................................................................................................................

Lĩnh vực: ..........................................................................................................

Họ và tên học sinh/nhóm học sinh:

1........................................................................................                   

2........................................................................................

3........................................................................................       

4........................................................................................       

Họ và tên giáo viên hướng dẫn: ......................................

                                                               GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

 

 

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

Số: 47/KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phong Mỹ, ngày  03  tháng  10  năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Cuộc thi Ý tưởng KHKT, STTTNNĐ cấp trường,

năm học 2024-2025

 
   

 

Thực hiện nội dung Báo cáo số   /BC-PGDĐT ngày   tháng   năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Tổng kết các hoạt động NCKH và tổ chức Cuộc thi KHKT– STTTNNĐ cho học sinh THCS năm học 2023-2024 và Triển khai hoạt động NCKH và Cuộc thi KHKT– STTTNNĐ dành cho học sinh THCS năm học 2024-2025;

Thực hiện Kế hoạch giáo dục của trường THCS Phong Mỹ;

Để chọn sản phẩm tham gia Cuộc thi KHKT, STTTNNĐ cấp huyện, Trường THCS Phong Mỹ xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng KHKT, STTTNNĐ cấp trường năm học 2024-2025” với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Khuyến khích học sinh nhà trường NCKH; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống;

- Góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học cơ sở.

- Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả NCKH của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hứng thú hơn trong học tập.

- Lựa chọn các ý tưởng có tính mới, sáng tạo và có tính khả thi để tham gia Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo KHKT, TTNNĐ cấp huyện dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025.

2. Yêu cầu

- Tất cả các lớp và GVCN đều phải tổ chức triển khai, tuyên truyền kế hoạch của trường và khích lệ tất cả học sinh, nhóm học sinh tham gia từ đó chọn ý tưởng của lớp mình để tham gia cuộc thi cấp trường.

- Liên đội tổ chức tuyên truyền, triển khai cuộc thi và thẽo dõi, tổng hợp đánh giá kết quả để đưa vào chấm điểm thi đua của các chi đội cuối học kỳ I.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI, THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THISỐ LƯỢNG ĐĂNG KÝ

1. Số lượng đăng ký dự thi: Mỗi lớp ít nhất 01 ý tưởng.

2. Thời gian

- Phát động Cuộc thi từ ngày 03/10/2024.

- GVCN các lớp nộp danh sách đăng ký ý tưởng sáng tạo KHKT về Tổ trưởng Tổ KHTN trước ngày 20/10/2024`.

- Ngày 24/10/2024, nhà trường sẽ tổ chức cuộc thi để đánh giá và chọn ý tưởng sáng tạo KHKT, ST TTNNĐ xuất sắc để hoàn thiện sản phẩm dự thi KHKT cấp huyện. 

3. Đối tượng dự thi:

- Học sinh từ khối 6 đến khối 9 trường THCS Phong Mỹ.

- Có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (nhóm chỉ từ 2 đến 3 tác giả).

4. Thời gian nộp bài thuyết trình cho BCT (C. Anh): trước ngày 24/10/2024

III. LĨNH VỰC, NỘI DUNG, HÌNH THỨC, YÊU CẦU, ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

1. Lĩnh vực

Không giới hạn phạm vi môn học, số lượng ý tưởng tham dự. các giải pháp hoặc các ý tưởng liên quan đến các lĩnh vực sau:

- Đồ dùng dành cho học tập.

- Phần mềm tin học.

- Sản phẩm thân thiện với môi trường.

- Các dụng cụ sinh hoạt gia đình.

- Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

- Khoa học xã hội và hành vi

- Năng lượng: Vật lý

- Kỹ thuật cơ khí

2. Nội dung:

+ Đặt vấn đề: Nêu rõ thực trạng, mục đích, ý nghĩa của ý tưởng;

+ Đề xuất nội dung của ý tưởng;

+ Đề nghị cách thức, giải pháp thực hiện và dự toán kinh phí (nếu có);

+ Kết luận.

Lưu ý: Bài dự thi tối đa không quá 05 trang A4

3. Hình thức.

- Bài dự thi đánh máy, định dạng khổ giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman; Định lề trang: Cách mép trên và mép dưới 1,5cm – 2,0 cm, cách mép trái 3,0 cm, cách mép phải 1,5-2,0 cm.

- Trình bày ý tưởng một cách khoa học, hợp lý, rõ ràng, mạch lạc; văn phong dễ hiểu, sinh động, hấp dẫn. Thời gian trình bày không quá 10 phút.

- Ý tưởng đưa ra phải có tính sáng tạo, độc đáo, tính mới, ý nghĩa khoa học, tính khả thi và có khả năng ứng dụng vào thực tiển.

- Ý tưởng thể hiện bằng các hình vẽ trên giấy đối với những ý tưởng có mô hình. Khuyến khích các lớp làm mô hình nếu được.

4. Yêu cầu về giải pháp dự thi:

- Ý tưởng dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng.

- Khuyến khích sử dụng mô hình, sản phẩm làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn trong nước và địa phương.

- Kèm theo bản thuyết minh, nêu được rõ ràng về tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng trong thực tiễn.

5. Chương trình cuộc thi:

- Ổn định.

- Văn nghệ: Liên đội chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ

- Tuyên bố lí do – giới thiệu đại biểu

- Phát biểu Khai mạc

- Giới thiệu thành phần Ban Giám khảo

- Các lớp tiến hành trình bày ý trưởng dự thi – Giám khảo chấm

- Tổng hợp kết quả - Công bố kết quả

- Phát biểu kết thúc Cuộc thi

6. Đánh giá ý tưởng

- Mỗi thiết bị, đồ dùng dạy học được đánh giá theo phiếu chấm điểm.

- Giải cá nhân, nhóm tác giả là điểm trung bình cộng của các thành viên giám khảo

- Lưu ý: Giám khảo có lớp mình chủ nhiệm tham gia thi thì không chấm điểm lớp mình

7. Phiếu chấm điểm:

 

STT

NỘI DUNG CHẤM

ĐIỂM TỐI ĐA

GHI CHÚ

1

Tính mới, tính sáng tạo

30

2

Khả năng áp dụng

20

3

Mô hình sản phẩm

15

4

Tính thẩm mỹ

15

5

Khả năng thuyết trình

20

TỔNG ĐIỂM

100

 

IV. KINH PHÍ

1. Dự trù kinh phí

In maket: 

150.000đ

Thưởng 5 giải

                  450.000đ

Nước uống

                  250.000đ

Photocopy hồ sơ thi (16 bản)10.000đ)

                          160.000đ

Bồi dưỡng BGK

                  210.000đ

Tổng cộng:

               1.220.000đ

      (Bằng chữ: Một triệu hai trăm hai mươi ngàn đồng)

2. Cơ cấu giải thưởng

- 03 giải A: 300.000 (mỗi giải 100.000đ)

- 03 giải B: 150.000đ (mỗi giải 50.000đ)

Tổng cộng: 450.000 (Bằng chữ: Bốn trăm năm mươi ngàn đồng)

- Các Chi đội có ý tưởng đạt giải sẽ được cộng vào thi đua của Chi đội.

V. BAN CHỈ ĐẠO VÀ TỔ CHỨC HỘI THI:

1. Thầy Mai Hồng Phi              

- Hiệu trưởng      

- Trưởng ban

2. Thầy Nguyễn Chính Thanh

- Phó hiệu trưởng

- Phó ban

3.  Thầy Trần Văn Khánh

- TPT Đội

- Thành viên

4.  Cô Nguyễn Thị Kim Anh   

-  TT tổ TN         

- Thư ký

5. Thầy  Đoàn Ngọc Chinh      

- Giáo viên

- Thành viên.

6. Thầy Trần Văn Bảo             

- TT tổ KHXH

- Thành viên

7.  Thầy Văn Kim

- TT tổ Văn Tiếng Anh

- Thành viên

8. Thầy Nguyễn Trung Trực   

- Tổ phó tổ TN

- Thành viên

9.  GV tổ KHTN

- Thành viên

10. 15. GVCN

- Thành viên

VI. BAN GIÁM KHẢO HỘI THI: 

1. Thầy Mai Hồng Phi              

- Hiệu trưởng      

- Trưởng ban

2. Thầy: Nguyễn Chính Thanh

- Phó hiệu trưởng

- Phó ban

3.  Cô Nguyễn Thị Kim Anh   

-  TT tổ TN         

 -  Thành viên.

4. Thầy  Đoàn Ngọc Chinh      

- Giao viên

 - Thành viên.

5. Thầy Trần Văn Bảo             

- TT tổ KHXH

 - Thành viên

6.  Thầy Văn Kim

- TT tổ Văn -Tiếng Anh

 - Thành viên

7. Thầy Lê Đức Lập -TT tổ CN-                           

-Thành viên

8. Thầy Nguyễn Trung Trực

- TP tổ TN

- Thư ký

 

VII. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO CÁC ĐIỀU KIỆN CHO CUỘC THI

- Phát biểu khai mạc và kết thúc hội thi: Thầy Mai Hồng Phi

- Tổ chức: Thầy Trần Văn Khánh.

- 2 tiết mục văn nghệ: T. Khánh

- Chuẩn bị hội trường, trang trí: GV nam và anh Ngô Ba

- Nước uống: Cô Thúy, Cô Lệ

- Chuẩn bị phiếu chấm: Thầy Chinh

- Tổng hợp kết quả cuộc thi: T. Trực

- Các lớp tập trung học sinh có ý tưởng tham gia cuộc thi trước giờ tổ chức.

VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Giám Hiệu:

- Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi.

- Thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

- Chi khen thưởng và hỗ trợ các ý tưởng tốt tham gia cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp huyện.

- Kiểm tra, đôn đốc, giám sát các hoạt động nhóm phụ trách công tác hướng dẫn NCKH.

2. Tổ chuyên môn

- Triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi đến các thành viên trong tổ.

- Đề xuất giáo viên hướng dẫn các ý tưởng tốt để tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện.

- Tổ TN tham mưu kế hoạch tổ chức cuộc thi cho nhà trường.

3. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn

- Triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi đến học sinh lớp chủ nhiệm và đôn đốc các em thực hiện.

- Phát động thực hiện ý tưởng ở lớp và hướng dẫn học sinh trình bày ý tưởng một cách khoa học, rõ ràng theo mẫu.

- GVBM phối hợp với GVCN các lớp hướng dẫn và hỗ trợ học sinh đối với các ý trưởng có liên quan đến bộ môn mình giảng dạy.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Ý tưởng KHKT, sáng tạo TTNNĐ cấp trường năm học 2024-2025 của trường THCS Phong Mỹ./.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT huyện;

- BGH nhà trường;

- TT CM, VP;

- GVCN, GVBM;

- Đăng trang Web trường;

- Lưu: CM, VT.

HIỆU TRƯỞNG                                                                         

 

 

 

                                                                                   Mai Hồng Phi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 
   

 


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phong Mỹ, ngày    tháng 10  năm 2024

BÀI DỰ THI

CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHKT, TTNNĐ CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2024-2025

 

Tên dự án: .........................................................................................................

Lĩnh vực: ..........................................................................................................

Họ và tên học sinh/nhóm học sinh:

1................................................................................    - Lớp: ................

2...............................................................................     - Lớp: ................

3................................................................................    - Lớp: ................

4...............................................................................     - Lớp: ................

Họ và tên giáo viên hướng dẫn: ......................................

Đơnvị: TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

- Nội dung:

+ Đặt vấn đề: nêu rõ thực trạng, mục đích, ý nghĩa của ý tưởng;

+ Đề xuất nội dung của ý tưởng;

+ Đề nghị cách thức, giải pháp thực hiện và dự toán kinh phí (nếu có);

        + Kết luận.

PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                Phong Mỹ, ngày   tháng 10 năm 2024                                       

TIÊU CHÍ

Đánh giá Ý tưởng sáng tạo KHKT, TTNNĐ cấp trường

STT

NỘI DUNG CHẤM

ĐIỂM TỐI ĐA

GHI CHÚ

1

Tính mới, tính sáng tạo

30

 

2

Khả năng áp dụng

20

 

3

Mô hình sản phẩm

15

 

4

Tính thẩm mỹ

15

 

5

Khả năng thuyết trình

20

 

TỔNG ĐIỂM

100

 

PHIẾU ĐĂNG KÝ

Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHKT, TTNNĐ THAM GIA THI CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2024-2025

LỚP:………………

 

Tên dự án: ..........................................................................................................

............................................................................................................................

Lĩnh vực: ..........................................................................................................

Họ và tên học sinh/nhóm học sinh:

1........................................................................................                   

2........................................................................................

3........................................................................................       

4........................................................................................       

Họ và tên giáo viên hướng dẫn: ......................................

                                                               GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

Tải file 1  

Số lượt xem : 13

Các tin khác