Hệ thông không nhận dạng được yêu cầu của bạn. Vui lòng thông báo cho quản trị hệ thống

Hệ thông không nhận dạng được yêu cầu của bạn. Vui lòng thông báo cho quản trị hệ thống

Hệ thông không nhận dạng được yêu cầu của bạn. Vui lòng thông báo cho quản trị hệ thống

Kế hoạch các hoạt động khác - Trường THCS Phong Mỹ

Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người ''

Ngày 18 tháng 09 năm 2019

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Kế hoạch các hoạt động khác

Kế hoạch các hoạt động khác

Cập nhật lúc : 14:46 31/08/2019  

KẾ HOẠCH Tổ chức Hội thi “Trang trí lớp học thân thiện” Năm học 2019 – 2020

   HĐĐ HUYỆN PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

LIÊN ĐỘI THCS PHONG MỸ               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 26/KH–LĐTHCS                 Phong Mỹ, ngày 28 tháng 8 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội thi “Trang trí lớp học thân thiện”

Năm học 2019 – 2020

 

Thực hiện kế hoạch hoạt động Đội và phong trào Thiếu nhi của Hội đồng đội huyện Phong Điền năm học 2019 – 2020.

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020 của trường THCS Phong Mỹ.

Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, cảnh quan nhà trường, lớp học. Nay Liên đội trường THCS Phong Mỹ xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Trang trí lớp học thân thiện” cấp trường năm học 2019 - 2020 cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

- Hội thi nhằm huy động sự ủng hộ của thầy và trò, của cha mẹ học sinh và để xây dựng trường học, lớp học xanh, sạch đẹp, an toàn, thân thiện, phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu của xã hội.  

- Phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và tham gia các hoạt động trang trí lớp, trưng bày sản phẩm. Trang trí lớp học nhằm tạo môi trường thân thiện để các em thêm gắn bó, yêu thương trường lớp và có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

- Việc trang trí lớp học đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh đồng thời không làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất trường học.

II. Nội dung:

1. Đối tượng tham gia và thời gian:

-  12/12 lớp học tại trường trường THCS Phong Mỹ.

- Thời gian thực hiện kế hoạch: Từ đầu năm học đến hết tháng 11/2019.

- Trao thưởng: 18/11/2019 tiết chào cờ ( Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam)

2.     Đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí:

2.1. Tiêu chí lớp học thân thiện (30 điểm)

+ Góc thiên nhiên (15 điểm): Vị trí đặt góc thiên nhiên phù hợp (bên trong hoặc bên ngoài lớp học). Góc thiên nhiên đảm bảo sự hài hòa về số lượng cây xanh, dây hoa, màu sắc, kiểu dáng; đảm bảo tính thẩm mĩ và tính giáo dục, tránh rườm rà, cản trở ánh sáng tự nhiên.

+ Không gian sạch, đẹp (15 điểm): Không gian lớp học (bên trong lớp học, xung quanh lớp học) đảm bảo sạch sẽ. Tường lớp học, nền nhà, trần nhà, bàn ghế và đồ vật trong lớp phải sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, không có màng nhện hay bụi bẩn. Hành lang và xung quanh lớp học đảm bảo vệ sinh thường xuyên, không có rác bẩn...Tổng thể lớp học bố cục hợp lí, không gây rối, sắp xếp các góc phù hợp.

2.2. Tiêu chí về cách trang trí (20 điểm)

+ Hệ thống bảng biểu (5 điểm): Ảnh Bác Hồ, 5 điều Bác Hồ dạy, Trích lời dạy của Bác phải được lau chùi thường xuyên, sạch sẽ.

+ Góc Cộng đồng và trưng bày sản phẩm (15 điểm):

 Trưng bày các sản vật địa phương; Bản đồ, hình ảnh hoặc mô hình giới thiệu về văn hóa, kinh tế, yếu tố địa lý,…của địa phương.

Phải có sơ đồ lớp học, có chủ đề, chủ điểm của phần trang trí trong phòng học.

Trưng bày những sản phẩm của học sinh qua các môn học: môn Mĩ thuật, Công nghệ, Âm nhạc, các bài văn hay, các bài thi …Sản phẩm được trưng bày theo thời gian từng đợt thi đua trong năm học, mang tính giáo dục, động viên, khích lệ học sinh.

 2.3. Tiêu chí về sự sáng tạo ( 30 điểm):

- Sáng tạo trong sắp xếp trang trí, trong thiết kế các góc, tạo sự gần gũi, thân thiện, sinh động…. (15 điểm)

- Có nhiều sản phẩm trang trí đảm bảo tính thẩm mỹ do giáo viên, học sinh tự làm cùng tham gia (15 điểm).

2.4. Tiêu chí về thuyết trình ý tưởng trang trí (20 điểm):

- Mỗi phòng/2 lớp cử ra 2 đại diện thuyết trình ý tưởng về cách thức trang trí của phòng học lớp mình.

+ Tác phong, giọng nói phải rõ ràng, bám sát với chủ đề của hội thi (10 điểm).

+ Nêu được bố cục và tính hợp lý của bố cục trang hoàng trong phòng học. Ý nghĩa của các sản phẩm trang trí giúp học sinh nhận biết thêm về điều gì (10 điểm).

3.     Giải thưởng:

a. Xếp giải:

- Chỉ xếp giải đối với những lớp đạt tổng số điểm từ 80 đến 100

- Trong số lớp được xét giải, tùy thực tế để xếp giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

b. Dự kiến giải thưởng:

- 1 giải Nhất: Phần thưởng 200.000 đồng/giải.

- 1 giải Nhì: Phần thưởng 150.000 đồng/giải.

- 1 giải Ba: Phần thưởng 100.000 đồng/giải.

- 3 giải KK: Phần thưởng 50.000 đồng/giải

4. Cách tiến hành:

- Tiến hành chấm nhiều đợt:

+ Đợt 1: 9h ngày 10/9/2019

+ Đợt 2: 9h ngày 17/10/2019

+ Đợt 3: 9h ngày 14/11/2019

- Trong buổi chấm cuối cùng: Cử 2 học sinh thuyết minh, giới thiệu về phần trang trí của cả phòng.

- Ban giám khảo chấm điểm độc lập theo các tiêu chí.

- Thư kí tập hợp phiếu chấm của các giám khảo, vào bảng tổng hợp, chia bình quân.

- Họp Ban giám khảo nhận xét, đánh giá chung (ưu điểm, hạn chế) về công tác trang trí lớp và xét giải.

III. Tổ chức thực hiện:

a/ Thành lập Ban tổ chức:

1/ Nguyễn Thị Thu Nguyên - P. Hiệu trưởng - Trưởng ban tổ chức

2/ Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu - Tổng Phụ trách Đội - Phó ban-  Thư ký tổng hợp

3/Ông Văn Kim - Ủy viên 

4/ Bà Trần Thị Phương Lan - Ủy viên

b/ Ban giám khảo:

1/ Nguyễn Thị Thu Nguyên - P. Hiệu trưởng - Trưởng ban giám khảo

2/ Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu - Tổng Phụ trách Đội - Phó ban -Thư ký tổng hợp

3/Ông Văn Kim - Ủy viên 

4/ Bà Trần Thị Phương Lan - Ủy viên

5/ Ông Trịnh Xuân Lợi - Ủy viên.

6/ Ông Nguyễn Văn Thành- Ủy viên.

7/ Bà Văn Thị Kim Hương - Ủy viên.

8/ Ông Nguyễn Trung Trực - Ủy viên.

9/ Bà Phạm Thị Minh Phương

c/ Trách nhiệm thực hiện:

- Giáo viên chủ nhiệm triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tới toàn thể học sinh; phối hợp với cha, mẹ học sinh trong lớp cùng huy động về nguồn kinh phí, nguồn nhân lực và hình thức tổ chức trang trí. Cần tiết kiệm, tránh lãng phí.

          - Ban chỉ đạo trang trí nhà trường có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện trang trí trường, lớp đảm bảo đạt các yêu cầu thẩm mỹ - phù hợp - thân thiện, hiệu quả, mang tính giáo dục cao theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT và nhà trường; Quyết định khen thưởng cho các lớp đạt giải trong hội thi. Tham mưu với Hội cha mẹ học sinh trích Quỹ hội khen thưởng cho các tập thể lớp đạt giải.

          - Thư kí có trách nhiệm lập phiếu chấm điểm, tập hợp điểm của các giám khảo và xếp thứ tự các lớp.

          Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội thi “Trang trí lớp học thân thiện” của trường THCS Phong Mỹ. Đề nghị giáo viên chủ nhiệm và học sinh các lớp tham gia nghiêm túc, làm tốt việc phối hợp với hội cha mẹ học sinh trong việc trang trí nhằm thực hiện đúng yêu cầu và kế hoạch đề ra để Hội thi đạt kết quả cao. Trong quá trình triển khai có gì vướng mắc phản ảnh về Ban tổ chức để thống nhất biện pháp thực hiện./.  

 

Nơi nhận:                                 HIỆU TRƯỞNG                             TPT             

- Lãnh đạo trường;                                          (Đã ký)

- Các GVCN, các Chi đội;

- Lưu: VT, Liên đội.

                                                           

                                                    Mai Hồng Phi                      Nguyễn Thị Minh Hiếu

Số lượt xem : 15

Các tin khác