Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới ''

Ngày 10 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch các hoạt động khác

Kế hoạch các hoạt động khác

Cập nhật lúc : 10:33 29/10/2019  

KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HSY

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 
   

 


Số: .../KH-CM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do – Hạnh phúc

 
   

Phong Mỹ, ngày 27 tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU, KÉM

NĂM HỌC 2019 - 2020

Năm học 2019-2020 là năm học tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Căn cứ Hướng dẫn số 260/PGDĐT-THCS ngày 18 tháng 9 năm 2019 của Phòng GD&ĐT Phong Điền hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp trung học cơ sở năm học 2019 - 2020;

Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của nhà trường và chuyên môn năm học 2019 - 2020;

Với tinh thần và quyết tâm cao của đội ngũ CBGV và các ban ngành đoàn thể trong nhà trường, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, Trường THCS Phong Mỹ triển khai kế hoạch phụ đạo và nâng cao chất lượng đại trà như sau :

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Nhằm củng cố, bổ sung, hệ thống kiến thức bị “hỏng”cho một số học sinh có nhận thức chậm và lực học Yếu ở một số môn.

- Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, giảm tỷ lệ học sinh yếu ở các bộ môn,ở các khối lớp.

2. Yêu cầu:

- Giáo viên được phân công giảng dạy khối, lớp, bộ môn nào phụ đạo học sinh Yếu, Kém có trong lớp phụ trách cần xây dựng bài soạn đầy đủ với kiến thức cơ bản, cần thiết theo nhu cầu của học sinh. Các chủ đề phụ đạo cần thống nhất theo bộ môn, đảm bảo yêu cầu và phù hợp với nhận thức của học sinh.

- Các giáo viên trong quá trình phụ đạo cần đảm bảo tính hệ thống, chú trọng phát triển tư duy và kỹ năng học tập, phương pháp nhận thức của môn học.

- Phụ đạo bình thường thực hiện song song vừa bổ xung kiến thức cơ sở dùng để phục vụ ngay bài học của chương trình.

- Giáo viên nghiên cứu tài liệu,có giáo án đầy đủ khi lên lớp, có sổ/ bảng theo dõi học sinh học tập; kiểm tra đánh giá học tập của học sinh trong quá trình phụ đạo.

- Học sinh tham gia đầy đủ các buổi ôn tập phụ đạo, tích cực học tập.

II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

1. Hình thức tổ chức:

Giáo viên được phân công giảng dạy bộ môn thuộc khối lớp nào chủ động kiểm tra, lập danh sách học sinh yếu, kém có trong lớp và chủ động có kế hoạch, giải pháp, sắp xếp, bố trí cách thức, lịch dạy ... để giảm thiểu tối đa học sinh yếu, kém và nâng cao chất lượng dạy học đại trà.

Dạy phụ đạo được kết hợp, lồng ghép với tiết dạy chính khóa thông qua phương pháp vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học đổi mới, phương pháp kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, dạy học phân loại học sinh ... nhằm mục đích giúp đỡ những học sinh yếu, kém có thể bắt kịp chương trình, kiến thức trên lớp; động viên, khuyến khích học sinh yếu, kém tự tin trong học tập ...

2. Số môn tổ chức phụ đạo:

- Thời gian tổ chức phụ đạo: trong cả năm học (HKI từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2019; HKII từ tháng 01/2020 đến tháng 5/2020)

- Tập trung vào các môn: Toán, Văn, Tiếng Anh, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa…

- Các tổ chuyên môn và giáo viên phải có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém: Gồm nội dung, thời lượng, mức độ kiến thức và yêu cầu đạt được,…

- Nội dung phụ đạo được lồng ghép vào các tiết trên lớp.

- Mỗi giáo viên cần tăng cường phụ đạo ít nhất 02 buổi/ học kỳ.

3. Nội dung phụ đạo:

- Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào việc bù lấp những kiến thức còn thiếu hụt, những kỹ năng còn yếu của học sinh từ những học kỳ, năm học trước. Củng cố, ôn tập, hệ thống hoá, khắc sâu những kiến thức đã học để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học đã quy định.

- Chương trình phụ đạo thực hiện theo kế hoạch phụ đạo đã được tổ chuyên môn thống nhất xây dựng cho từng khối lớp. Trong quá trình phụ đạo, có thể điều chỉnh kế hoạch, nội dung và phương pháp cho phù hợp với đối tượng học sinh.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám hiệu:

- Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, kém.

- Quản lý, chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.

2. Tổ trưởng chuyên môn:

- Chịu trách nhiệm trước BGH nhà trường về việc về công tác quản lý tổ viên về công tác phụ đạo.

- Xây dựng kế hoạch phụ đạo bộ môn, phân công giảng dạy và quản lý, theo dõi việc thực hiện kế hoạch của giáo viên; điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh.

- Tổ chức rút kinh nghiệm việc phụ đạo và báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ với nhà trường.

3. Giáo viên bộ môn:

- Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch phụ đạo đã được thống nhất ở tổ chuyên môn và kế hoạch của nhà trường. Có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình giúp đỡ học sinh yếu kém tiến bộ, giúp các em đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học.

- Trong quá trình phụ đạo cần lưu ý nắm bắt được đối tượng, năng lực nhận thức, phát hiện hổng về kiến thức, chưa có phương pháp nhận thức môn học, thống nhất về nội dung giảng dạy giữa chính khóa, phụ đạo, và tự học, sử dụng các hình thức tổ chức học tập, phát huy ưu thế học nhóm trong đó chú trọng sự tương trợ giữa học sinh học khá dành cho học sinh học yếu nhằm nâng cao hiệu quả tiết học, không khí học tập sôi nổi, học sinh học tập tích cực.

- Thông báo thường xuyên về tình hình phấn đấu, học tập của học sinh cho GVCN để có biện pháp giáo dục, duy trì sĩ số học phụ đạo.

- Nghiêm cấm việc dạy thiếu trách nhiệm gây tốn kém thời gian, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thanh danh nhà giáo, làm mất lòng tin của học sinh và phụ huynh đến nhà trường và giáo viên.

- Những học sinh có kết quả kiểm tra Yếu, Kém giáo viên sắp xếp thời gian bồi dưỡng kịp thời ngoài số tiết đã phân công theo quy định ngay sau thời điểm có kết quả kiểm tra, bố trí kiểm định lại kết quả học tập của học sinh nhằm giảm tỉ lệ lưu ban, và bỏ học.

4. Giáo viên chủ nhiệm:

- Phối hợp với giáo viên bộ môn quản lý, đôn đốc học sinh tham gia đầy đủ các buổi học phụ đạo theo lịch của nhà trường.

- Thường xuyên liên lạc với gia đình học sinh để phối hợp, động viên các em tham gia học tập đầy đủ.

- Thu nhận thông tin phản hồi từ học sinh về quá trình giảng dạy, bồi dưỡng của giáo viên bộ môn với lớp, nhằm ngăn chặn thái độ, hành vi tiêu cực gây tổn hại đến quyền lợi của người học, mục tiêu, uy tín nhà trường.

IV.QUY TRÌNH THỰC HIỆN:

Thời gian

Nội dung

Thực hiện

Tháng 9/2019

- Dựa vào chất lượng các bài kiểm tra định kỳ đầu năm,các tổ báo cáo ,phân loại học sinh yếu, học sinh ngồi nhầm lớp, tổng hợp danh sách học sinh yếu, lập sổ theo dõi của từng lớp.- Lên kế hoạch, tổ chức phụ đạo học sinh yếu.

BGH,TTCM,

GVBM

Tháng 10/2019

- Tổ chức báo điểm đợt 1 HKI. Báo cáo chất lượng học lực học sinh yếu. Đối chiếu HS yếu đầu năm so với HS yếu đợt báo điểm 1- Tiếp tục Phụ đạo học sinh yếu

BGH, TTCM,GVBM

Tháng 11/2019

-Tổ chức báo điểm đợt 2 HKI. Báo cáo chất lượng học lực học sinh yếu. Đối chiếu HS yếu đầu năm so với HS yếu của đợt báo điểm 2- Tiếp tục Phụ đạo học sinh yếu

BGH, TTCM,GVBM

Tháng 12/2019

Tổ chức kiểm tra định kì cuối học kì I. Đối chiếu HS yếu giữa học kì I so với cuối kì I- Tiếp tục Phụ đạo học sinh yếu

BGH, TTCM,GVBM

Tháng 1/2020

Tiếp tục phụ đạo HS yếu

BGH, TTCM,GVBM

Tháng 2/2020

-Tổ chức báo điểm đợt 1 của HKII. Báo cáo chất lượng học lực học sinh yếu. Đối chiếu HS yếu học kì I với đợt báo điểm 1 của học kì II- Tiếp tục phụ đạo HS yếu.

BGH, TTCM,GVBM

Tháng 3/2020

- Tổ chức báo điểm đợt 4, HKII. Báo cáo chất lượng học lực học sinh yếu. Đối chiếu HS yếu học kì1 với giữa kì II- Tiếp tục phụ đạo HS yếu

BGH, TTCM,GVBM

Tháng 4/2020

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu.- Tổ chức kiểm tra định kì cuối học kì 2.

BGH, TTCM,GVBM

Tháng 5/2020

- Tiếp tục phụ đạo yếu.- Báo cáo chất lượng học lực, danh sách học sinh yếu.

– Đối chiếu HS yếu giữa kì 2 so với cuối kì 2

– Nếu còn HS yếu thì lập kế hoạch rèn luyện trong hè.

BGH, TTCM,GVBM

Trên đây là kế hoạch tổ chức dạy học phụ đạo học sinh Yếu, Kém năm học 2019 – 2020 của trường THCS  Phong Mỹ. Các tổ chuyên môn, giáo viên căn cứ kế hoạch và thực hiện theo nhiệm vụ được phân công.

Nơi nhận:
- Phòng GD;

- Hiệu trưởng;

- Các tổ CM;

- Đăng tải Website trường;

- Lưu: VT, CM

XÁC NHẬN CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Mai Hồng Phi

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Thị Thu Nguyên

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 
   

 

 


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do – Hạnh phúc

 
   

Phong Mỹ, ngày .... tháng .... năm 2018

KẾ HOẠCH

Phụ đạo học sinh yếu, kém năm học 2018 – 2019

 
   

Họ và tên GV: …………………………………… Môn dạy: …………………

Lớp phụ trách: ………………….

DANH SÁCH HỌC SINH YẾU, KÉM

Số

TT

Họ và tên

Lớp

Điểm đợt 1

Điểm đợt 2

Sau KT HKI

Điểm đợt 3

Điểm đợt 4

TB CN

Ghi chú

1

2

...

Tổng

1. Biện pháp:

- Rèn luyện trong tiết ngoại khóa.

- Ôn thêm các buổi:………………………………………............………………..

- Giải pháp khác:……………………………………………......…………………..

………………………………………………………………………………....…..

2. Kết quả:

Khối

Số học sinh yếu đầu năm

Số học sinh yếu HKI

Số học sinh yếu HK II

Số học sinh yếu cả năm

 

 

 

 

 

3. Kiến nghị giáo viên:………………….………….………..........……………..

………………………………………..……………….....…………………….…

4. Nhận xét của tổ chuyên môn:…………………………............………………

…………………………………………………………….....………………….…

5.  Đánh giá của BGH: ……………........……………………..................………..

…………………………………………………………….....………………….…

                                                                  Phong Mỹ, ngà .. .tháng …. năm 201...

BGH

TỔ TRƯỞNG CM

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

 

 

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 
   

 

 


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do – Hạnh phúc

 
   

Phong Mỹ, ngày .... tháng .... năm 2018

BẢNG TỔNG HỢP KẾT QUẢ PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU

Năm học 2018 – 2019

 

Tổ:……………………………………………

 

Khối lớp

Số HS yếu đầu năm

Sau báo điểm đợt 2

Sau

học kì I

Sau báo điểm đợt 3

Sau báo điểm đợt 4

Cuối học kì II

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔNG

 

 

 

 

 

 

 

    

                                               Phong Mỹ, ngày …. tháng … năm 201...

                                                     TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

 

 

 

 

 

 

Tải file 1  

Số lượt xem : 79

Các tin khác