Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch các hoạt động khác

Kế hoạch các hoạt động khác

Cập nhật lúc : 07:56 04/12/2021  

Kế hoạch bồi dưỡng HSG năm học 2021-2022

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

Số: …./KH-CM

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phong Mỹ,  ngày 20 tháng 10 năm 2021

           

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI, HỌC SINH NĂNG KHIẾU

NĂM HỌC: 2021 – 2022

 

Phần I

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI (BDHSG) NĂM HỌC 2020- 2021

I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

* Kết quả các hội thi các môn văn hóa

Tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện đạt 07 giải trong đó 01 giải 3, 6 giải KK. Có 02 học sinh được chọn tham gia HSG cấp tỉnh nhưng không có giải.  

* Kết quả các cuộc thi KHKT và STTTNNĐ các cấp

Tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện đạt giải KK, cuộc thi STTTNNĐ cấp huyện đạt giải KK.

* Kết quả các cuộc thi tuyên truyền pháp luật, năng khiếu, TDTD và hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học xanh - sach – sáng, phong trào ngày chủ nhật xanh.

Tham gia giải cờ vua cấp huyện đạt 01 huy chương vàng

Tham gia hội thi tiếng hát chim sơn ca đạt tiết mục Yêu thích nhất.

Tham gia cuộc thi 3R cấp tỉnh với sản phẩm thùng rác tái chế đạt giải 3.

KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG HSG CỦA GIÁO VIÊN

TT

Giải

GV HD, BD

1

Giả KK Lý 9, Giải KK KHKT cấp huyện, Giải KK STTTNND cấp huyện

Thầy Chinh

2

Giải KK Sử 9

Thầy Bảo

3

Giải KK Lý 8

Thầy Châu

4

Giải KK môn Anh 6

Cô H Hà

5

Giải KK Môn Anh 7

Thầy Kim

6

Giải Ba N Văn 8

Thầy Lợi

7

Giải KK N Văn 6

Cô Thủy

8

Giải Ba 3R cấp tỉnh

Thầy Dũng

9

Huy Chương Vàng cờ Vua cấp huyện

Thầy Hữu

10

Tiết mục yêu thích nhất hội thi tiếng hát Chim sơn ca.

Thầy Thành cô Thủy

II. NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ

- Công tác quản lý:

- Cơ sở vật chất phòng học còn thiếu để BDHSG: Không có phòng học để bố trí địa điểm bồi dưỡng, phân công lịch để tiện theo dõi đôn đốc.

- Chế độ khen thưởng cho giáo viên vẫn còn chưa xứng với công sức của GV.

Phần II

KẾ HOẠCH BDHSG NĂM HỌC 2021- 2022

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

- Được sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát và kịp thời của cấp trên. Nhà trường đã có những kế hoạch cụ thể và lâu dài cho công tác bồi dưỡng HSG.

- Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều thầy, cô có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng HSG và đặc biệt là có nhiệt huyết trong công tác bồi dưỡng HSG.

- Có nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi, có ý thức nỗ lực phấn đấu vươn lên.

2. Khó khăn

- Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi 9 chưa chu đáo, không chỉ đạo khởi động sớm nên sẽ tạo sức ép rất lớn cho GV tham gia bồi dưỡng HSG 9.

- Đa số giáo viên dạy bồi dưỡng vừa phải bảo đảm chất lượng đại trà, vừa phải hoàn thành chỉ tiêu chất lượng mũi nhọn và công tác kiêm nhiệm. Do đó việc đầu tư cho công tác bồi dưỡng HSG cũng có phần bị hạn chế.

- Kinh phí để hỗ trợ cho giáo viên BDHSG còn hạn hẹp, chưa huy động được các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân. Kinh phí khen thưởng của các cấp chưa thực sự khích lệ việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

- Một số học sinh tham gia học bồi dưỡng nhưng chưa thật cố gắng nên kết quả thi HSG chưa cao.

- Một số CMHS chưa thật sự mặn mà với công tác BDHSG của thầy và trò trường THCS Phong Mỹ

II. CHỈ TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC

- Học sinh giỏi tỉnh: Phấn đấu có học sinh tham gia và có giải. (Các môn văn hóa, MTCT, KHKT, STTTNNĐ)

- Học sinh giỏi huyện: Phấn đấu với tổng số từ 15 giải trở lên. (Các môn văn hóa, MTCT, KHKT, STTTNNĐ)

III. LẬP ĐỘI TUYỂN, PHÂN CÔNG GV, THỜI GIAN, KINH PHÍ

1. Lập đội tuyển

a) Đối với HSG 9: Duy trì đội tuyển HSG 8 năm học 2020-2021 và bổ sung thêm một số HS có kết quả các môn học của 2 năm trước đó đạt 8,5 trở lên (Chỉ chọn trong số HSG và HSTT xuất sắc)

b) Đối với HSG 8: Là những học sinh tham gia thi HSG 7 cấp huyện năm học 2020-2021, đạt danh hiệu HSG, HSTTXS 2 năm trước và có điểm của môn tham gia bồi dưỡng đạt từ 8,5 trở lên.

c) Đối với HSG 7 tham gia thi ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh: Chú trọng những học sinh Tham gia thi HSG cấp huyện năm học 2020-2021 và phát hiện thêm HS có điểm của môn tham gia bồi dưỡng đạt từ 8,5 trở lên.

d) Đội tuyển HSG 6: Giao cho GV được phân công bồi dưỡng phát hiện và tuyển chọn.

e) Đối với các môn năng khiếu: Nhà trường giao trách nhiệm cho tổ Nghệ thuạt-TD  thành lập đội tuyển và lên kế hoạch cụ thể. Kế hoạch phải được phê duyệt và thực hiện dưới sự quản lý của lãnh đạo trường.

2. Phân công giáo viên bồi dưỡng

3. Thời gian thực hiện

+ Đối với HSG lớp 9: Tập trung trọng tâm bồi dưỡng từ tháng 9 đến tháng 11 để tham gia thi cấp huyện; Căn cứ  kết quả cấp huyện để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thi cấp tỉnh.

+ Đối với HSG lớp 6,7,8: Từ tháng 10/2021 đến hết tháng 4/2022 (Thời gian kết thúc phụ thuộc vào lịch thi HSG huyện). Căn cứ kết quả thi HSG 8 của năm học 2021-2022 để xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng HSG 9 cho năm học 2022-2023

+ Đối với Phong trào nghiên cứu khoa học và các cuộc thi KHKT, STTTNNĐ sẽ tổ chức thi chọn ý tưởng cấp trường; để lưa chọn và đầu tư thi cấp huyện.

+ Đối với các hội thi năng khiếu, trải nghiệm sang tạo thực hiện khi có công văn chỉ đạo của cấp trên. Trước khi có công văn chỉ đạo, các giáo viên được phân công phát hiện học sinh và xây dựng ý tưởng trước.

+ Tham gia các cuộc thi qua mạng: IOE, VIO … giao cho nhóm Tiếng Anh, Toán chủ động hướng dẫn, giúp đỡ  học sinh tham gia; đối với các nội dung khác tùy vào nội dung chuyên môn để nhà trường phân công khi có cuộc thi.

4. Thời lượng cho mỗi môn:

3 tiết/ môn/tuần

5. Kinh phí, khen thưởng:

a) Kinh phí huy động: Kinh phí cần huy động từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi thường xuyên, quỹ khuyến học và huy động các nguồn khác.

b) Khen thưởng

- Các môn thi viết và KHKT, STTTNNĐ

+ Cấp Huyện: Nhất 150.000đ (chênh lệch giữa các giải 30.000đ)

+ Cấp Tỉnh: Nhất 300.000đ ( chênh lệch giữa các giải 50.000đ)

- Các môn năng khiếu và sân chơi trí tuệ (viết thư UPU, Giao thông cho nụ cười ngày mai…):

+ Cấp huyện: Nhất 08.000đ (chênh lệch giữa các giải 20.000đ)

+ Cấp tỉnh: Nhất 150.000đ (chênh lệch giữa các giải 30.000đ)

Thưởng nóng: (Chỉ thực hiện đối với các môn văn hoá, KHKT, STTTNNĐ)

+ Cấp Huyện:

Học sinh: nhất 100.000đ ( chênh lệch giữa các giải 20.000đ)

Giáo viên: nhất 150.000đ ( chênh lệch giữa các giải 30.000đ)

+ Cấp Tỉnh:

Học sinh: nhất 150.000đ ( chênh lệch giữa các giải 30.000đ)

Giáo viên : nhất 200.000đ ( chênh lệch giữa các giải 30.000đ)

c) Phương án hỗ trợ cho GV tham gia bồi dưỡng HSG

- Hỗ trợ văn phòng phẩm 200.000đ/môn/khối.

- Thanh toán 100% kinh phí mua tài liệu hoặc tài liệu sưu tập đóng thành sách. Trước khi mua phải báo cáo dự trù kinh phí và được Hiệu trưởng duyệt.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Hiệu trưởng

- Phụ trách chung chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG thông qua Phó HT, tổ trưởng CM.

- Duyệt nội dung chương trình BDHSG để thống nhất và thực hiện cho từng bộ môn.

- Chủ trì các buổi họp cha mẹ học sinh giỏi.

2. Phó Hiệu trưởng

- Trực tiếp chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG

- Tổ chức thực hiện kế hoạch BDHSG

- Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn, nhóm bộ môn, giáo viên dạy theo đúng nội dung chương trình đề ra.

- Xếp thời khóa biểu, bố trí phòng học và đảm bảo điều kiện dạy học tối thiểu như cơ sở vật chất, thư viện, thiết bị.

- Tiến hành kiểm tra việc thực hiện chương trình đề ra của giáo viên và học sinh.

- Thông qua đề xuất của GVBDHSG để tham mưu với hiệu trưởng chỉ đạo thư viện mua tài liệu cần thiết cho giáo viên bồi dưỡng.

3. Tổ chuyên môn, nhóm bộ môn

- Chỉ đạo việc xây dựng chương trình bồi dưỡng từng bộ môn của tổ và theo dõi tiến độ chương trình bồi dưỡng.

- Quản lý chất lượng bồi dưỡng, theo dõi việc dạy của thầy - học của học sinh.

- Thực hiện công tác giám sát kiểm tra GV theo lịch và Kế hoạch đề ra.

- Huy động lực lượng giải quyết các chuyên đề khó mà cá nhân không đảm nhiệm được.

4. Đối với giáo viên BDHSG

- Phát hiện và giới thiệu HSG để thành lập đội tuyển và tiến hành bồi dưỡng theo kế hoạch.

- Lên Kế hoạch bài dạy, kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng HS và nội dung chương trình.

- Trang bị kiến thức cơ bản chính xác. Thường xuyên khảo sát để bổ sung kiến thức, tạo cho học sinh phát huy thế mạnh.

- Hàng tháng, có kiểm tra đánh giá học sinh qua đó, có hướng điều chỉnh kế hoạch dạy học

- Phối hợp với CMHS, GVCN để theo dõi, quản lý thời gian học tập ở trường, ở nhà.

- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nội dung chương trình sau khi đã được duyệt và đưa vào sử dụng (Tìm và sưu tầm các bộ đề thi HSG để thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch bài dạy).

- Đề xuất tài liệu BDHSG với tổ chuyên môn và Lãnh đạo trường.

- Tham gia các cuộc họp liên quan.

5. Các lực lượng khác

- Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp: Nắm tình hình học sinh tham gia học BDHSG, thường xuyên phối hợp với giáo viên bồi dưỡng, với CMHSG tạo điều kiện tốt nhất, động viên các em tham gia bồi dưỡng đạt hiệu quả. Hạn chế đến mức thấp nhất việc tham gia các hoạt động tập thể của lớp, của trường ảnh hưởng đến thời gian học bồi dưỡng.

- Đối với học sinh: Đi học đầy đủ chấp hành các nội quy, không tùy tiện bỏ tiết, bỏ môn, có đủ các loại vở, tài liệu theo yêu cầu của giáo viên bồi dưỡng, đảm bảo an toàn trên đường đi. Tôn trọng sự đề xuất, lựa chọn của nhà trường và GVBD trong việc chọn môn tham gia bồi dưỡng.

Nơi nhận:

- HT và các PHT;

- Các tổ CM;

- Tổ Văn phòng;

- Lưu: VT.

 

 HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

Mai Hồng Phi

 

Tải file 1  

Số lượt xem : 111

Các tin khác