Một người thầy tốt giống như ngọn nến – cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác "

Ngày 10 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch các hoạt động khác

Kế hoạch các hoạt động khác

Cập nhật lúc : 19:39 23/10/2018  

44 Ke hoach day hoc chu de 2018 - 2019

 PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

 
   

 


Số:44/KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


Phong Mỹ, ngày 18 tháng 10  năm 2018

KẾ HOẠCH

Thực hiện dạy học tích hợp chủ đề, lồng ghép năm học 2018- 2019

 
   

 

Căn cứ Công văn số: 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học;

Căn cứ hướng dẫn số 295/PGDĐT-THCS ngày 6/9/2018 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp trung học cơ sở năm học 2018-2019;

Nay trường THCS Phong Mỹ xây dựng kế hoạch thực hiện dạy theo chủ đề của năm học 2018 - 2019 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

   Việc xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học, các chủ đề liên môn và tích hợp kế hoạch dạy học bộ môn phải nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh; kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên, phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện để làm căn cứ cho thanh tra, kiểm tra. Mỗi tổ/nhóm chuyên môn  phải xây dựng được tối thiểu 01 chuyên đề dạy học/học kì; tổ chức dạy minh họa để dự giờ, phân tích, rút kinh nghiệm.

- Tuyên truyền, giáo dục nâng cao trách nhiệm về ý nghĩa vai trò biển đảo và xây dựng môi trường theo hướng phát triển bền vững, thân thiện với thiên nhiên; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, hải đảo; giáo dục an ninh quốc phòng, giáo dục đạo đức, lối sống, Kỹ năng sống, thực hiện học đi đôi với hành, gắn kiến thức lý thuyết với thực tiễn, góp phần hình thành vá phát triển năng lực học sinh.

- Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp; vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn về môi trường, chủ quyền biên giới - hải đảo và đời sống kinh tế - xã hội của địa phương nơi học sinh đang học tập và sinh sống

- Giúp học sinh làm quen với một số ngành nghề của địa phương. Giáo dục tình yêu quê hương đất nước và năng lực ứng xử của học sinh trước những vấn đề mang tình thời sự của thành phố và đất nước.

Tải file 1  

Số lượt xem : 117

Các tin khác