In trang

Mẫu kế hoạch cá nhân năm học 2014 - 2015 (Vào mục Tải file để tải xuống file mẫu)
Cập nhật lúc : 18:27 15/09/2014

TRƯỜNG THCS PHONG MỸ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ ……………………………………

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Giáo viên: ........................................

Bộ môn: ...........................................

 

Phong Mỹ, ngày  ...  tháng ...  năm 2014

 



KẾ HOẠCH NĂM HỌC CÁ NHÂN

Năm học 2014-2015

 

Căn cứ công văn số .... về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp THCS năm học 2014-2015 của Phòng GD&ĐT Phong Điền;

Căn cứ kế hoạch năm học 2014-2015 của trường THCS Phong Mỹ;

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, nhà trường và của tổ;

Giáo viên ............................................ tổ ………………………….. trường THCS Phong Mỹ xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2014-2015 với các nội dung sau:

 

A/ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013-2014:

I. Kết quả đạt được:

1. Đối với học sinh:

+ Đối với bộ môn:

- HS giỏi cấp tỉnh: Tổng cộng gồm:.......... giải, ....... nhất, ...... nhì,....... ba, ........KK

- HS giỏi cấp huyện: Tổng cộng gồm:........ giải, ....... nhất, ...... nhì,....... ba, ......KK

- Chất lượng bộ môn:

Bộ môn – Lớp

Giỏi

(%)

Khá

(%)

T.Bình

(%)

Yếu

(%)

Kém

(%)

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Khác: ………………………………………………………………………………………...

+ Đối với lớp chủ nhiệm ……/…..: (nếu có chủ nhiệm)

- Lớp đạt danh hiệu cuối năm: ...................................................................................

 

- Số HS giỏi: ……/…… TL: ……%,

- Số HS tiên tiến……/…… TL: ……%,

- Số HS thi lại: ……/…… TL: ……%,

- Số HS ở lại (sau thi lại): …./… TL: …%,

- Số HS bỏ học: ……/…… TL: ……%,

- Số HS rèn luyện HK …/…… TL: ……%


2. Đối với cá nhân giáo viên:

2.1. Danh hiệu thi đua cấp Nhà nước


- GV dạy giỏi cấp tỉnh:      *

- GV dạy giỏi cấp huyện:   *     

- Đạt CSTĐ Tỉnh:             *

- Đạt CSTĐCS:                *  

- Đạt LĐTT:                     *

- Hoàn thành nhiệm vụ:     *

 

2.2. Danh hiệu thi đua Công đoàn:

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được LĐLĐ tỉnh khen:                          *

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được CĐGD tỉnh khen:                         *

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được LĐLĐ huyện khen:                       *

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được CĐGD huyện khen:                       *

3. Tham gia các hoạt động do trường và tổ chuyên môn tổ chức:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

II.Tồn tại:………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

III.Nguyên nhân:………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

IV.Biện pháp khắc phục:……………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

B/ KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015:

I. Đặc điểm tình hình:

1. Lớp, học sinh:  Lớp chủ nhiệm: ........ với…..... học sinh, nữ:…… Trong đó:

 

Dân tộc thiểu số:             ....../ ........ nữ.

(Pahy: ./ ... nữ; Vân Kiều: ./ ... nữ; Khác: ........................................./ ... nữ)

Con mồ côi:                    ....../ ........ nữ.

Khuyết tật:                      ....../ ........ nữ.

Hộ nghèo:             ....../ ........ nữ.

Hộ cận nghèo:       ....../ ........ nữ.

Con TB:                ....../ ........ nữ.

Con CBVC:          ....../ ........ nữ.

Lưu ban:                ....../ ........ nữ

 

2. Bản thân: Nam/Nữ: ….., Đại học: ….., Cao đẳng: ……, Đang học đại học:..................................................., Đảng viên:…................, Đoàn viên TN:.................,

3. Thuận lợi và khó khăn:

a.Thuận lợi:………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

b.Khó khăn:………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

II. Nhiệm vụ trọng tâm:

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

III/ Mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu:

1. Chất lượng giáo dục:

+ Chất lượng bộ môn:

Bộ môn – Lớp

Giỏi

(SL - %)

Khá

(SL - %)

T.Bình

(SL - %)

Yếu

(SL - %)

Kém

(SL - %)

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

+ Chất lượng lớp chủ nhiệm:

 

Hai mặt chất lượng

Giỏi/ Tốt

(SL - %)

Khá

(SL - %)

T.Bình

(SL - %)

Yếu

(SL - %)

Kém

(SL - %)

Học lực

 

 

 

 

 

Hạnh kiểm

 

 

 

 

 

+ HS giỏi đạt ….. giải. Cấp tỉnh: ...... giải, cấp huyện: ...... giải.

+ HS năng khiếu (IOE, MTCT, HKPĐ, ….) đạt ….. giải. Cấp tỉnh: ...... giải, cấp huyện: ...... giải.

Môn: …………….…đạt: ….......…giải. Cấp tỉnh: ...... giải, cấp huyện: ...... giải.

Môn: …………….…đạt: ….......…giải. Cấp tỉnh: ...... giải, cấp huyện: ...... giải.

Môn: …………….…đạt: ….......…giải. Cấp tỉnh: ...... giải, cấp huyện: ...... giải.

+ Xét công nhận tốt nghiệp THCS ở lớp chủ nhiệm 9: ……./…… TL:…….%,

+ Học sinh lớp chủ nhiệm thực hiện các khoản thu nộp: .............................................

2. Chất lượng cá nhân:

+ Đăng ký GV xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp:   Xuất sắc               Khá

+ Là GV đang học ĐH: …...............................…., đăng ký học ở 2014: ……..

+ Tham gia chuyên đề: ………………………………………………………………………

+ Tham gia hội giảng:  ……………………………………………………………………….

+ Tự làm Đồ dùng dạy học (ĐDDH): ….. cái, môn: ……………………………….

+ Sử dụng ĐDDH hiện có khi lên lớp: ……. lượt mượn, môn: ……………………

+ Thực hành học tại phòng bộ môn: Môn: …….. số tiết:…. , Môn: …….. số tiết:….

+ Thực hiện một đổi mới trong áp dụng PP dạy học tích cực: ……………………..

+ Đăng ký tham gia hội thi GV dạy giỏi cấp trường lần: ……

+ Đăng ký tham gia hội thi GV dạy giỏi cấp huyện lần: ……

+ Đăng ký tham gia hội thi GV dạy giỏi cấp tỉnh lần: ……

+ Đăng ký nghiên cứu và viết SKKN đề tài: ................................................................

.......................................................................................................................................

+ Đăng ký tham gia tìm hiểu lý luận chủ nghĩa Mác – Lê nin để kết nạp Đảng CSVN: ............

3. Các cuộc vận động, xây dựng trường học thân thiện-học sinh tích cực:

+ Thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp, tệ nạn xã hội, an toàn GT: ……….

+ HS lớp chủ nhiệm thực hiện tốt đạo đức, tệ nạn xã hội, an toàn GT: ……..

+ HS lớp chủ nhiệm bị kỷ luật buộc thôi học có thời hạn theo quy định nề nếp: ............

+ Đăng ký học tập và làm theo một phẩm chất đạo đức của Bác Hồ: ..................

+ Bản thân và HS lớp chủ nhiệm có tác phong chuẩn mực khi đến trường: .............

+ Đăng ký dạy thân thiện, HS học tích cực: .............

+ Đăng ký công trình lớp chủ nhiệm tạo quang cảnh xanh-sạch-đẹp: .........................

4. Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT):

+ Thực hiện thiết kế giáo án bằng vi tính: …..............................…….

+ Đăng ký số tiêt dạy học tích cực có ứng dụng CNTT:  …...............……. tiết/ kỳ.

+ Sử dụng các phần mềm trong dạy học tích cực: . ..............……….

5. Công tác Đội-Hoạt động NGLL:

+ Chi đội lớp chủ nhiệm đat: Xuất sắc: ………, Tiên tiến: ……….

+ Đội viên lớp CN học giỏi và khá: …..%, Đội viên Cháu ngoan Bác Hồ: …..%,

+ Đăng ký lớp có nề nếp tốt: ……… .

+ HS lớp CN tham gia  các Câu lạc bộ: ……………………………………………....

+ HS lớp CN tham gia văn nghệ với: ………. Tiết mục, đạt ……. Giải.

6. Công tác giáo dục thể chất - y tế học đường, lao động -  vệ sinh môi trường:

+ Không có HS lớp CN bị tai nạn môi trường, ngộ độc thức ăn hay bị lây các bệnh theo mùa: ………………

+ HS lớp CN tham gia hội khoẻ Phù Đổng đat: ………giải cá nhân, ……giải tập thể

+ Tham gia lao động do trường tổ chức: …………………………………………………

+ Vệ sinh lớp học và khu vực được giao: …………………………………………………

7. Công tác phổ cập giáo dục:

+ Duy trì số lượng HS lớp chủ nhiệm: ………%,

+ HS bỏ học lớp chủ nhiệm: …………………HS

+ HS bỏ tiết bộ môn đang đảm nhận………………………………………………………

8. Các hoạt động dự kiến tham gia trong năm học:

+ Chuyên đề: …………………………………………………………………………………

+ Hội giảng: ……………………………………………………………………………………

+ Ngoại khoá: …………………………………………………………………………………

+ Sinh hoạt câu lạc bộ: ………………………………………………………………………

+ Hội thi: ………………………………………………………………………………………

9. Công tác thanh, kiểm tra nội bộ:

+ Tham gia dự giờ thăm lớp: ……. tiết/ kỳ. Dạy cho GV khác dự giờ: ……. tiết/ kỳ.

+ Đăng ký cho tổ, trường kiểm tra toàn diện: ……, kiểm tra chuyên đề SKKN: ……

+ Thực hiện kiểm tra học kỳ: ……………………………………………………………….

+ Thực hiện dạy học thêm: ………………………………………………………………….

10. Công tác thi đua:

+ Thực hiện báo cáo: …………………………………………………………………………

+ Thực hiện trao đổi thông tin qua trang Web và mail điện tử: ……………………...

+ Đăng ký danh hiệu thi đua:

* Nhà nước


- GV dạy giỏi cấp tỉnh:      *

- GV dạy giỏi cấp huyện:   *     

- Đạt CSTĐ Tỉnh:             *

- Đạt CSTĐCS:                *  

- Đạt LĐTT:                     *

- Hoàn thành nhiệm vụ:     *

 

* Công đoàn:

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được LĐLĐ tỉnh khen:                          *

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được CĐGD tỉnh khen:                         *

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được LĐLĐ huyện khen:                       *

- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được CĐGD huyện khen:                      *

* Mục tiêu tổng quát của cá nhân: ……………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

IV/ Biện pháp thực hiện:

1.  Đổi mới quản lý giáo dục:

a)    Biện pháp thực hiện đổi mới công tác chủ nhiệm lớp:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

b)    Biện pháp thực hiện đổi mới quản lý tiết dạy trên lớp:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

2.  Nâng cao chất lượng giáo dục:

+ Việc thực hiện chương trình giảng dạy: ………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Việc tổ chức tiết dạy trên lớp: …………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp đạt chỉ tiêu chất lượng bộ môn: …………………………………………...

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp để HS lớp chủ nhiệm đạt các danh hiệu cá nhân, tập thể:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp để HS đạt giải các cấp: ……………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp thực hiện phụ đạo học sinh yếu kém: ……………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp thực hiện giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

3. Nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ:

+ Việc tham gia học đại học: ……………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Việc tham gia học bồi dưỡng chuyên môn: …………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Việc tự học, tự nghiên cứu: ……………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Việc tổ chức rút kinh nghiệm sau chuyên đề, hội giảng, dự giờ: …………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Công tác bồi dưỡng của Nhóm bộ môn: ……………………………………………...

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Tham gia giúp đỡ GV trẻ hoặc yêu cầu giúp đỡ về phương pháp dạy học, về kĩ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài kiểm tra (chuẩn kiến thức, kĩ năng và giảm tải).

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Công tác bồi dưỡng của Tổ chuyên môn: …………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp thực hiện “Nguồn học liệu mở”: …………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Đăng ký tham gia dạy Hội giảng:

TT

Môn

Thời gian

Bài dạy

01

 

 

 

02

 

 

 

+ Đăng ký tham gia dạy minh hoạ chuyên đề:

TT

Môn

Thời gian

Chuyên đề

01

 

 

 

02

 

 

 

 

+ Biện pháp thực hiện tự làm Đồ dùng dạy học: ……………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Giải pháp lên lớp phải có đồ dùng: ……………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Giải pháp dạy thực hành bộ môn: ……………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Giải pháp dạy học tích cực: ……………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp thực hiện đổi mới cách đánh giá cho điểm học sinh và cách ra đề:

-  Với kiểm tra thường xuyên: ……………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

-  Với kiểm tra định kỳ: …………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Giải pháp đăng ký tham gia hội thi, thi giáo viên dạy giỏi các cấp:  ....................

………………………………………………………………………………………………………

+ Giải pháp nghiên cứu và viết và áp dụng SKKN: …………………………………

………………………………………………………………………………………………………

+ Giải pháp thực hiện mỗi GV một đổi mới trong PP dạy học, nội dung:

………………………………………………………………………………………………………

+ Đăng ký tìm hiểu lý luận Chủ nghĩa Mác-Lênin để kết nạp Đảng: ……………

 

4. Các cuộc vận động, xây dựng trường học thân thiện-học sinh tích cực:

+ Việc học tập và làm theo một phẩm chất đạo đức của Hồ Chí Minh":

Phẩm chất: …………………………………………………………………………………………

Cách làm theo: ………………………….…………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:…………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp "Chống tiêu cực trong thi cử và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục":…………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

+ Biện pháp giảm tỷ lệ học sinh yếu kém lớp CN:……………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………&he