Dự thảo kế hoạch bồi dưỡng HSG, HSNK năm học 2018 - 2019
Cập nhật lúc : 15:41 11/09/2018
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS PHONG MỸ Số: …./KH-CM |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Phong Mỹ, ngày 12 tháng 9 năm 2018 |
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI, HỌC SINH NĂNG KHIẾU
NĂM HỌC 2018 – 2019
Phần I
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI (BD HSG), HỌC SINH NĂNG KHIẾU (BD HSNK)
NĂM HỌC 2017 - 2018
I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
+ Học sinh giỏi cấp tỉnh có 01 giải:
Giải ba môn Địa 9: Em Nguyễn Hữu Nhật lớp 9/1.
+ Học sinh giỏi cấp huyện có 11 giải:
1, Giải nhất môn Sử 9: Em Ngô Thị Thùy Ni lớp 9/2.
2, Giải nhất môn Sử 8: Em Lê Thị Anh Tú lớp 8/1.
3, Giải nhì môn Sử 8: Em Ngô Thị Kim Ly lớp 8/3.
4, Giải ba môn Sử 9: Em Lê Thị Hồng Nhung lớp 9/3.
5, Giải ba môn MTCT 8: Em Nguyễn Thị Mỹ Hoa lớp 8/1.
6, Giải khuyến khích môn Địa 9: Em Nguyễn Hữu Nhật lớp 9/1.
7, Giải khuyến khích môn Địa 8: Em Hoàng Thị Thùy Dương lớp 8/1.
8, Giải khuyến khích môn Ngữ văn 9: Em Văn Thị Ngọc Loan lớp 9/3.
9, Giải khuyến khích môn Ngữ văn 8: Em Ngô Thị Kim Ly lớp 8/3.
10, Giải khuyến khích môn Ngữ văn 8: Em Lê Thị Anh Tú lớp 8/1.
11, Giải khuyến khích môn Ngữ văn 6: Em Ngô Thị Như Yến lớp 6/1
* Kết quả Hội thi và TDTT :
- Đạt 01 giải nhất Hội thi phòng chống thuốc lá cấp huyện.
- Đạt giải nhất Hội thi Chỉ huy Đội, Phụ trách Đội giỏi tại Cụm I. (Em Nguyễn Hữu Chung lớp 7/1)
- Đạt 01 giải nhì cấp huyện và 01 giải nhất cấp tỉnh hội thi ý tưởng sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và dự thi cấp trung ương với sản phẩm “Hạn chế thương vong khi xảy ra TNGT” của em Ngô Thị Kim Ly lớp 8/3.
- Đạt 01 giải khuyến khích hội thi sáng tạo KHKT cấp huyện với sản phẩm “Thiết bị hỗ trợ giảm thiểu TNGT” của em Hồ Thị Hoài Nhi lớp 9/1.
- Đạt 01 giải ba của em Ngô Văn Thành lớp 9/3 về nhảy cao tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện.
- Đạt 02 giải khuyến khích của em Nguyễn Hữu Nhật lớp 9/1 và em Lê Thị Thùy lớp 9/3 về chạy việt dã tại giải Việt Dã truyền thống của huyện Phong Điền.
KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG HSG CỦA GIÁO VIÊN
TT |
Họ và tên |
Nội dung thi |
Kết quả cấp huyện |
Kết quả cấp tỉnh |
||||||
Nhất |
Nhì |
Ba |
KK |
Nhất |
Nhì |
Ba |
KK |
|||
1 |
Văn Thị Kim Hương |
Địa 8, 9 |
|
|
|
02 |
|
|
01 |
|
2 |
Trần Văn Bảo |
Sử 8, 9 |
02 |
01 |
01 |
|
|
|
|
|
3 |
Trịnh Xuân Lợi |
Ngữ văn 9 |
|
|
|
01 |
|
|
|
|
4 |
Phạm Thị Minh Phương |
Ngữ văn 8 |
|
|
|
02 |
|
|
|
|
5 |
Nguyễn Thị Thương |
Ngữ văn 6 |
|
|
|
01 |
|
|
|
|
6 |
Nguyễn Chính Thanh |
MTCT |
|
|
01 |
|
|
|
|
|
7 |
Thái Ngọc Thanh |
Điền kinh, VD |
|
|
01 |
01 |
|
|
|
|
8 |
Nguyễn Văn Hữu |
Việt Dã |
|
|
|
01 |
|
|
|
|
9 |
Nguyễn Văn Khuyên |
KHKT, ST TTN |
|
01 |
|
01 |
01 |
|
|
|
10 |
Đoàn Văn Thăng |
|
|
|
|
|
|
Chi tiết:
1, Thầy Trần Văn Bảo (02 giải nhất cấp huyện môn Sử 8 và 9, 01 giải nhì cấp huyện Sử 8 và 01 giải ba cấp huyện Sử 9).
2, Cô Văn Thị Kim Hương (01 giải ba cấp tỉnh Địa 9, 02 giải khuyến khích cấp huyện Địa 8 và 9).
3, Cô Phạm Thị Minh Phương (02 giải khuyến khích cấp huyện Ngữ văn 8).
4, Thầy Nguyễn Chính Thanh (01 giải ba cấp huyện MTCT 8).
5, Thầy Trịnh Xuân Lợi (01 giải khuyến khích cấp huyện Ngữ văn 9).
6, Cô Nguyễn Thị Thương (01 giải khuyến khích cấp huyện Ngữ văn 6).
7, Thầy Nguyễn Văn Khuyên và thầy Đoàn Văn Thăng (01 giải nhì cấp huyện và 01 giải nhất cấp tỉnh về hội thi sáng tạo TTN - NĐ).
8, Thầy Nguyễn Văn Khuyên (01 giải khuyến khích cấp huyện về hội thi sáng tạo KHKT).
9, Thầy Thái Ngọc Thanh (01 giải ba cấp huyện Hội khỏe Phù Đổng và 01 giải khuyến khích giải Việt Dã truyền thống huyện).
10, Thầy Nguyễn Văn Hữu (01 giải khuyến khích giải Việt Dã truyền thống huyện).
Bên cạnh có một số thầy cô tham gia tập luyện cho học sinh tham gia các hội thi như thầy Phan Văn Thành, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy, cô Trần Thị Lan Anh, thầy Thía Ngọc Thanh, cô Nguyễn Thị Minh Hiếu.
II. NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ
- Bên cạnh đội ngũ BDHSG nhiệt tình, trách nhiệm còn có một số ít GV trách nhiệm chưa cao. Giáo viên được phân công bồi dưỡng chưa phát huy chức năng phát hiện HSG của bộ môn mình.
- Một số học sinh chọn môn thi theo phong trào, chưa thấy được sở trường của mình dẫn đến mất cân đối về số lượng học sinh tham gia bồi dưỡng.
- Cơ sở vật chất phòng học còn thiếu để BDHSG: Không có phòng học để bố trí địa điểm bồi dưỡng, phân công lịch để tiện theo dõi đôn thúc .
- Chế độ khen thưởng cho giáo viên đã có thay đổi nhiều nhưng vẫn còn chưa xứng với công sức của GV.
- Kinh phí hỗ trợ tài liệu còn nhiều hạn chế.
Phần II
KẾ HOẠCH BD HSG, BD HSNK NĂM HỌC 2018 - 2019
I. CHỈ TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC
- Học sinh giỏi tỉnh: Tiếp tục phấn đấu có giải cao ở các môn trường có thế mạnh với tổng số giải của các nội dung thi đạt 03 giải trở lên. (Các môn văn hóa, MTCT, KTLM, STTTN)
- Học sinh giỏi huyện: Phấn đấu với tổng số từ 15 giải trở lên.
- Phấn đấu có giải tại các hội thi và phong trào hoạt động Đoàn, Đội ...
II. LẬP ĐỘI TUYỂN, PHÂN CÔNG GV, THỜI GIAN, KINH PHÍ
1. Lập đội tuyển
a) Đối với HSG 9: Duy trì đội tuyển HSG 8 năm học 2017 - 2018 và bổ sung thêm một số HS có kết quả các môn học của 2 năm trước đó đạt 8,0 trở lên (Chỉ chọn trong số HSG và HSTT xuất sắc)
b) Đối với HSG 8: Là những học sinh tham gia thi HSG 7 cấp huyện năm học 2017 -2018, đạt danh hiệu HSG, HSTTXS 2 năm trước và có điểm của môn tham gia bồi dưỡng đạt từ 8,0 trở lên.
c) Đối với HSG 7 tham gia thi ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh: Chú trọng những học sinh Tham gia thi HSG cấp huyện năm học 2017 - 2018 và phát hiện thêm HS có điểm của môn tham gia bồi dưỡng đạt từ 8,0 trở lên.
d) Đội tuyển HSG 6: Giao cho GV được phân công bồi dưỡng phát hiện và tuyển chọn (Có thể tham khảo kết quả tuyển sinh lớp trọng điểm).
e) Đối với các môn năng khiếu: Nhà trường giao trách nhiệm cho tổ Toán Tin Thể dục, nhất là GV bộ môn thể dục thành lập đội tuyển và lên kế hoạch cụ thể. Kế hoạch phải được phê duyệt và thực hiện dưới sự quản lý của lãnh đạo trường. (Nộp trước 30/9/2018)
f) Đối với MTCT, Hùng biện Tiếng Anh: Giao cô Hoàng Thị Hà và thầy Nguyễn Chính Thanh có kế hoạch chọn HS và bồi dưỡng.
Còn lại các Hội thi khác sẽ có kế hoạch riêng cho từng hội thi theo công văn hướng dẫn và kế hoạch của các cấp.
( Giáo viên được phân công BD HSG tiến hành lập đội tuyển gửi danh sách về CM trường đến hết ngày 20/9/2018)
2. Phân công giáo viên bồi dưỡng
TT |
Họ và tên |
BDHSG |
Dự kiến số tiết/ tuần |
Ghi chú |
1 |
Văn Thị Kim Hương |
Địa 8, 9 |
|
|
2 |
Trần Thị Tám |
Hoá 8, 9 |
|
|
3 |
Đoàn Ngọc Chinh |
Lý 8, 9 |
|
|
4 |
Nguyễn Thị Kim Anh |
Sinh 8, 9 |
|
|
5 |
Diệp Văn Hà Giang |
Sử 8 |
|
|
6 |
Trần Văn Bảo |
Sử 9 |
|
|
7 |
Hoàng Thị Thanh Lý |
Tin 8 |
|
|
8 |
Nguyễn Văn Thành |
Toán 9, Tin 9 |
|
|
9 |
Nguyễn Chính Thanh |
MTCT 7,8,9, Toán 6 |
|
|
10 |
Trần Thị Hà |
Toán 8 |
|
|
11 |
Nguyễn Trung Trực |
Toán 7 |
|
|
12 |
Phạm Thị Minh Phương |
Văn 7 |
|
|
13 |
Nguyễn Thị Thương |
Văn 8 |
|
|
14 |
Nguyễn Thị Thanh Thủy |
Văn 6 |
|
|
15 |
Trịnh Xuân Lợi |
Văn 9 |
|
|
16 |
Hoàng Thị Hà |
TA 6, Hùng biện 8, 9 |
|
|
17 |
Văn Kim |
TA7, 8 |
|
|
29 |
Đặng Thị Minh Thùy |
TA 9 |
|
|
33 |
Thái Ngọc Thanh |
|
|
Dựa theo kế hoạch của bộ môn |
34 |
Nguyễn Văn Hữu |
|
|
3. Thời gian thực hiện
+ Đối với HSG lớp 9: Từ 9/2018 đến 3/2019 (Thời gian kết thúc phụ thuộc vào lịch thi HSG cấp huyện, tỉnh).
+ Đối với HSG lớp 6,7,8: Từ tháng 9/2018 đến hết tháng 4/2018 (Thời gian kết thúc phụ thuộc vào lịch thi HSG huyện).
+ Đối với các hội thi năng khiếu, trải nghiệm sang tạo thực hiện khi có công văn chỉ đạo của cấp trên. Trước khi có công văn chỉ đạo, các giáo viên được phân công phát hiện học sinh và xây dựng ý tưởng trước.
(Nhà trường sẽ bố trí lịch và phòng học để thực hiện từ tuần 5)
4. Thời lượng cho mỗi môn:
3 tiết/ môn/tuần
5. Kinh phí, khen thưởng:
a) Kinh phí huy động: Kinh phí cần huy động là 15.000.000 đồng từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi thường xuyên, quỹ khuyến học và huy động các nguồn khác.
b) Khen thưởng
- Các môn thi viết:
+ Cấp huyện: Giải nhất 8 điểm; giải nhì 7 điểm; giải ba 6 điểm; giải khuyến khích 5 điểm.
+ Cấp tỉnh: Giải nhất 10 điểm; giải nhì 9 điểm; giải ba 8 điểm; giải khuyến khích 7 điểm.
- Các sân chơi và năng khiếu:
+ Cấp huyện: Giải nhất 4 điểm; giải nhì 3 điểm; giải ba 2 điểm; giải khuyến khích 1 điểm.
+ Cấp tỉnh: Giải nhất 5 điểm; giải nhì 4 điểm; giải ba 3 điểm; giải khuyến khích 2 điểm.
- Xếp giải A,B,C:
+ Từ 15 điểm trở lên giải A, Từ 10 điểm đến dưới 15 điểm giải B, Dưới 10 điểm giải C.
+ GV có điểm xếp giải B nếu có giải nhất cấp huyện được nâng lên giải A, GV có điểm xếp giải C nếu có một giải nhất cấp huyện được nâng lên giải B. Giáo viên có giải nhất, nhì tỉnh được xếp giải A không cần tính điểm.
+ Ngoài ra GVBD có giải hoặc không có giải đều được bồi dưỡng một khoản phí hỗ trợ cơ bản sau khi trừ các khoản chi phí thưởng, các khoản khác còn lại trong số tiền đề xuất huy động cho BD HSG.
+ Số tiền/ giải sẽ thống nhất khi có kết quả các hội thi.
c) Quản lý: 10% tổng kinh phí huy động.
III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Hiệu trưởng
- Phụ trách chung chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG thông qua Phó HT, tổ trưởng CM.
- Duyệt nội dung chương trình BDHSG để thống nhất và thực hiện cho từng bộ môn.
- Chủ trì các buổi họp cha mẹ học sinh giỏi.
2. Các phó Hiệu trưởng
- Trực tiếp chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG
- Tổ chức thực hiện kế hoạch BDHSG
- Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn, nhóm bộ môn, giáo viên dạy theo đúng nội dung chương trình đề ra.
- Xếp thời khóa biểu, bố trí phòng học và đảm bảo điều kiện dạy học như cơ sở vật chất, thư viện, thiết bị.
- Tiến hành kiểm tra việc thực hiện chương trình đề ra của giáo viên và học sinh.
- Thông qua đề xuất của GVBDHSG để tham mưu với hiệu trưởng chỉ đạo thư viện mua số sách cần thiết cho giáo viên bồi dưỡng.
3. Tổ chuyên môn, nhóm bộ môn
- Chỉ đạo việc xây dựng chương trình bồi dưỡng từng bộ môn của tổ và theo dõi tiến độ chương trình bồi dưỡng.
- Quản lý chất lượng bồi dưỡng, theo dõi việc dạy của thầy - học của học sinh.
- Thực hiện các công việc khác do BGH phân công.
- Huy động lực lượng giải quyết các chuyên đề khó mà cá nhân không đảm nhiệm được.
4. Đối với giáo viên BDHSG
- Phát hiện và giới thiệu HSG để thành lập đội tuyển và tiến hành bồi dưỡng theo kế hoạch.
- Trang bị kiến thức cơ bản chính xác. Thường xuyên khảo sát để kèm cặp giúp đỡ, tạo cho học sinh phát huy thế mạnh.
- Phối hợp với CMHS, GVCN để theo dõi, quản lý thời gian học tập ở trường, ở nhà.
- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nội dung chương trình sau khi đã được duyệt và đưa vào sử dụng (Tìm và sưu tầm các bộ đề thi HSG để thực hiện nghiêm túc theo giáo án).
- Đề xuất tài liệu BDHSG với tổ chuyên môn và BGH.
- Tham gia các cuộc họp liên quan.
6. Các lực lượng khác
- Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp: Thường xuyên phối hợp với giáo viên bồi dưỡng, với CMHSG tạo điều kiện tốt nhất, động viên các em tham gia bồi dưỡng đạt hiệu quả. Hạn chế đến mức thấp nhất việc tham gia các hoạt động tập thể của lớp, của trường đối với HSG.
- Đối với học sinh: Đi học đầy đủ chấp hành các nội quy, không tùy tiện bỏ tiết, bỏ môn, có đủ các loại vở, tài liệu theo yêu cầu của giáo viên bồi dưỡng, đảm bảo an toàn trên đường đi. Tôn trọng sự đề xuất, lựa chọn của nhà trường và GVBD trong việc chọn môn tham gia bồi dưỡng.
Nơi nhận: - HT và các PHT; - Các tổ CM; - Tổ Văn phòng; - Lưu: VT.
|
P. HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Xuân Hòa |
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
Mai Hồng Phi
Bản quyền thuộc Trường THCS Phong Mỹ
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-pmy.phongdien.thuathienhue.edu.vn/